ภูมิใจไทย ยันหนุนรัฐบาลไม่เปลี่ยนขั้ว โต้ฝ่ายค้านปมทุจริตพร้อมแจงหากถูกซักฟอก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีนายวันชัย สอนศิริ ส.ว.ออกมาทำนายว่าจะมีการเปลี่ยนขั้วรัฐบาล โดยยืนยันว่าพร้อมสนับสนุนรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี และพร้อมสนับสนุนในเรื่องที่ถูกต้อง และพรรคภูมิใจไทยไม่เคยเปลี่ยนขั้วในสภา พร้อมปฏิเสธไม่มีใครมาทาบทามหรือล็อบบี้ให้ร่วมล้มนายกรัฐมนตรี

นายอนุทิน กล่าวว่า จะเปลี่ยนขั้วได้อย่างไร เพราะอยู่กันมาขนาดนี้แล้ว และการทำงานก็เป็นไปได้ด้วยดีมาโดยตลอด ส่วนความขัดแย้งความเห็นต่างเกิดขึ้นได้ แต่สุดท้ายทุกคนต้องเคารพในกติกา

ส่วนกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ระบุว่าได้รับข้อมูลการทุจริตของรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยมากที่สุดนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า การจะไปกล่าวหาใครทุจริตหรือทำอะไรไม่ถูกก็ควรมีหลักฐานมาด้วย ไม่ใช่มากล่าวหาลอยๆ ซึ่งหากมีข้อมูลยืนยันว่าทุจริตจริงก็พร้อมจะชี้แจงในสภา โดยมั่นใจว่ารัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย สามารถชี้แจงได้ในทุกประเด็นทั้งในสภาและนอกสภา

ส่วนการเคลื่อนไหวทางการเมืองของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย (พท.) และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า การที่ น.ส.แพทองธาร ออกมาช่วยสมาชิกพรรคหาเสียงเป็นสิ่งที่ดี ถือเป็นทางเลือกสำหรับคนรุ่นใหม่

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 พ.ค. 65)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top