WealthMePlease: ชี้ช่องลงทุนยุคตลาดเดือด FED เร่งขึ้นดอกเบี้ย??

บรรยากาศการลงทุนตลาดหุ้นทั้งตลาดหุ้นไทยและตลาดหุ้นต่างประเทศในช่วงปลายเดือนเม.ย.จนถึงสัปดาห์นี้ไม่สดใส ถูกดดันหนักจากเงินเฟ้อสหรัฐที่พุ่งสุงขึ้นที่จะเป็นปัจจัยที่ทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วและแรงเพื่อสกัดเงินเฟ้อ โดยการประชุมรอบ 3-4 พ.ค.ที่ผ่านมา เฟดได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% ตามคาด

ซึ่งแม้การปรับอัตราดอกเบี้ยของเฟดจะมีความชัดเจนขึ้นแล้ว แต่ตลาดหุ้นก็ยังคงปรับตัวลงต่อ จากความกังวลอัตราเงินเฟ้อเร่งตัวสูง โดยดัชนี SET ได้ทำจุดต่ำสุดในรอบ 2 เดือน ที่ 1,604.06 จุด (9 พ.ค.65)

และล่าสุดตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯก็ออกมาดีกว่าคาด ยิ่งสร้างความกังวลเงินเฟ้อที่อาจสูงขึ้นในเดือนเม.ย.จาก 8.5% ในเดือน มี.ค. ยิ่งจะเพิ่มโอกาสให้เฟดเร่งปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมรอบถัดไปในวันที่ 14-15 มิ.ย.นี้

นายสุรศักดิ์ ธรรมโน กรรมการผู้จัดการ บล.ไพน์เวลธ์ โซลูชั่น มาให้มุมองแนวโน้มการลงทุนจะเป็นอย่างไรหลังเฟดขึ้นดอกเบี้ยต้น พ.ค.พร้อมชี้ช่องการลงทุนท่ามกลางปัจจัยสำคัญของโลก

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 พ.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top