สุชาติ มั่นใจพรรคเล็กยังหนุนบิ๊กตู่ ไร้ปัญหาโหวตซักฟอก

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีมีข่าว ส.ส.กลุ่ม 16 นัดพูดคุยกับฝ่ายค้านเพื่อล้มนายกรัฐมนตรีว่า วันนี้สิ่งที่เห็นอาจจะไม่ใช่ และสิ่งที่ใช่อาจจะไม่เห็น ซึ่งตนมองว่า การไปรับประทานอาหารเป็นเรื่องปกติ เพราะจะเป็น ส.ส.ฝ่ายค้านหรือรัฐบาลก็ถือเป็นเพื่อนกัน และมั่นใจว่าทุกคนมีวุฒิภาวะมากพอ

จากการพุดคุยกับนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร.และหัวหน้ากลุ่ม 16 ทุกคนยังย้ำว่าพร้อมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องการทุจริต หรือสิ่งใดที่ฝืนความรู้สึกของประชาชน

นายสุชาติ กล่าวถึงกรณีความเคลื่อนไหวของนายพิเชษฐว่า หลังได้พูดคุย ต้องแยกเป็น 2 ประเด็น คือ การตรวจสอบโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี เป็นเรื่องที่พรรคดำเนินการตรวจสอบไป ส่วนเรื่องที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลหรือนายกรัฐมนตรียืนยันว่าทุกอย่างจบแล้ว ไม่มีปัญหา พร้อมเห็นว่าการไปพูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองระหว่างฝ่ายค้านกับรัฐบาลสามารถทำได้ แต่หากคิดกันเลยลิมิตก็ต้องถอยกลับมา

นายสุชาติ กล่าวว่า การโหวตน่าจะเป็นในแนวทางเดียวกัน แต่ตนคงไม่สามารถตอบแทน ส.ส.ทั้งหมดได้ ดังนั้นคะแนนที่ออกมาอยู่ที่การชี้แจงและความนิยมของรัฐมนตรีแต่ละคน ซึ่งมั่นใจว่าจะเพียงพอให้สามารถเดินหน้าทำงานต่อไปได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 พ.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top