TOPICSTODAY: ลุ้นพระโคเสี่ยงทายวันพืชมงคล/ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ปราศรัยใหญ่ก่อนเข้าโค้งสุดท้าย

ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ ติดตามงานพระราชพีธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ซึ่งได้ประกอบพระราชพิธี ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง โดยมีฤกษ์ไถหว่าน ระหว่างเวลา 08.19 – 08.49 น. โดยมีปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทำหน้าที่พระยาแรกนา ส่วนพระโคแรกนา คือ พระโคพอ และพระโคเพียง รอดูว่าปีนี้พระยาแรกนา จะเสี่ยงทายได้ผ้านุ่งกี่คืบ และพระโคกินเลี้ยง จะเลือกกินอะไร

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมาย พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในงานพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ พุทธศักราช 2565 ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง

– ติดตามสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ วันนี้ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) รายงานข้อมูลเบื้องต้น มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 7,779 ราย ผู้ติดเชื้อเข้าข่ายด้วยผลตรวจ ATK 7,893 ราย ส่วนผู้เสียชีวิต เพิ่มขึ้น 56 ราย

– เกาะติดความเคลื่อนไหวการลงพื้นที่หาเสียงของผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) วันนี้ เริ่มจาก

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครจากกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ ช่วงเช้าจะลงพื้นที่หาเสียงที่เขตหนองแขม พบปะประชาชนบริเวณตลาดหมู่บ้านศรีเพชร ส่วนช่วงสาย จะไปหาเสียงที่เขตพระนคร บริเวณตลาดพาหุรัด และตลาดท่าเตียน ส่วนช่วงเย็นจะขึ้นเวทีปราศรัย ที่สนามกีฬาห้วยขวาง

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ช่วงเช้าจะลงพื้นที่หาเสียงที่เขตหลักสี่ บริเวณตลาดริมบึง เมืองทอง และตลาดเคหะทุ่งสองห้อง ส่วนช่วงเย็นจะมีปราศรัยใหญ่ วันที่ 13 พ.ค.ที่เขตสะพานสูง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครอิสระ ช่วงเช้าจะลงพื้นที่หาเสียงที่เขตราชเทวี บริเวณวัดมักกะสัน ตลาดสายหยุด ส่วนช่วงบ่ายจะไปหาเสียงที่เขตคลองเตย

นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครอิสระ ช่วงเย็นจะขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพ

– ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการร่วมมือทางธุรกิจขนส่งสินค้าทางอากาศ ระหว่าง บมจ. การบินไทย (THAI) และ บมจ. ปตท. (PTT)

– บมจ. ราช กรุ๊ป (RATCH) แถลงข่าวผลการดำเนินงานไตรมาส 1 ปี 2565

– ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day รายงานผลการดำเนินงาน ไตรมาส 1/2565 ประกอบด้วย บมจ. เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ (SNC), บมจ. ศักดิ์สยามลิสซิ่ง (SAK), บมจ. บมจ. อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย (RBF), บมจ. โอสถสภา (OSP) และ บมจ. สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง (SPRC)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 พ.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top