WealthMePlease: ส่องกลยุทธ์ชนะ Sell in May

ตั้งแต่ช่วงปลายเดือน เม.ย.65 ต่อเนื่อง 2 สัปดาห์แรกของเดือน พ.ค.65 ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงต่อเนื่อง โดยเฉพาะสัปดาห์ที่แล้วดัชนี SET หลุดระดับ 1,600 จุด โดยปรับตัวลงไปทำจุดต่ำสุด 1,578.11 จุดเมื่อวันศุกร์ที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดในรอบกว่า 1 เดือนหลุดแนวรับสำคัญที่ 1,580 จุด จากปัจจัยลบนอกประเทศกดดันตลาดอย่างมาก แม้วันนี้ตลาดจะฟื้นตัวดี แต่สถิติที่ผ่านมาดัชนี SET มักจะปรับตัวลงแรงในเดือน พ.ค.ที่รู้จักกันว่า Sell in May

ขณะที่นักลงทุนยังกังวลธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเร่งขึ้นดอกเบี้ยแรง หลังตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐในเดือนเม.ย.ยังพุ่งขึ้นต่อเนื่องมาที่ 8.3% จากเดือนมี.ค.ที่ 8.5% และสูงกว่าที่คาดไว้ที่ 8.1% เชื่อว่าจะทำให้ตลาดหุ้นยังผันผวนในระยะนี้

การวางกลยุทธ์เทรดหุ้นในช่วงตลาดแบบนี้จะเป็นอย่างไร จะถอยหรือตั้งรับ มาหาคำคอบกับนายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ จากบล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ส่องแนวโน้มตลาดหุ้นในเดือนพฤษภาคมนี้พร้อมคำแนะนำกลยุทธ์การลงทุน

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 พ.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top