RML จับมือ Nautilus Data Technologies ร่วมทุน Data Center เคาะทำเลปี 65-66

นายกรณ์ ณรงค์เดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไรมอน แลนด์ (RML) กล่าวว่า บริษัทได้ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ร่วมกับบริษัทจากสหรัฐอเมริกาอย่าง Nautilus Data Technologies เพื่อเข้าสู่ธุรกิจศูนย์การจัดเก็บข้อมูล (Data Center)

Nautilus Data Technology คือบริษัทวางโครงสร้างพื้นฐานศูนย์การจัดเก็บข้อมูลที่มีนวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในโลก เช่นการระบายความร้อนด้วยน้ำโดยใช้เทคโนโลยี Total Resource Usage Effectiveness ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ได้รับการจดสิทธิบัตรในการใช้ความเย็นของน้ำช่วยระบายความร้อนเพื่อลดต้นทุนทางด้านพลังงาน ลดการผลิตน้ำเสีย และไม่มีการใช้สารทำความเย็นที่เป็นอันตราย ซึ่งเป็นเทคโนโลยีศูนย์การจัดเก็บข้อมูลที่ใช้พลังงาน “สะอาด” ที่สุดในกลุ่มธุรกิจ

ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้ทำให้ RML สร้างศูนย์การจัดเก็บข้อมูลที่มีโครงสร้างพื้นฐานและบริการด้วยมาตรฐานระดับโลก โดยเน้นเรื่องความยั่งยืน นอกจากการให้บริการในประเทศไทยแล้ว ยังรวมถึงในระดับภูมิภาคที่ครอบคลุมไปถึงประเทศฟิลิปปินส์อีกด้วย

“การจัดทำพื้นที่ศูนย์การจัดเก็บข้อมูลนี้ถือเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของเศรษฐกิจใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต อาคารศูนย์ข้อมูลเหล่านี้ถือเป็นข้อกำหนดสำหรับการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบัน ซึ่งความรู้ในด้านนี้จะเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก ความต้องการทางเทคโนโลยีทำให้ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และเศรษฐกิจใหม่”

นายกรณ์ กล่าว

นายสเตฟาน มิเชล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ RML กล่าวว่า ความร่วมมือกับบริษัท Nautilus Data Technologies บริษัทผู้ผลิตเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในโลก เพื่อพัฒนาศูนย์ข้อมูลที่ประเทศไทย เป็นการผสมผสานทั้งความรู้และเทคโนโลยีของ Nautilus รวมเข้ากับประสบการณ์ของ RML ที่มีต่อตลาดในประเทศไทย จะทำให้การลงทุนครั้งนี้สมบูรณ์แบบและได้เปรียบในการแข่งขันเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในด้านการใช้งานดิจิทัลที่มีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น โดยคาดว่าจะได้รับการประเมินและคัดเลือกสถานที่ในช่วงปี 65-66 เพื่อประกาศที่ตั้งโรงงานแห่งแรกอย่างเป็นทางการ

นายจิม คอนนอทตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Nautilus Data Technologies กล่าวว่า ด้วยการร่วมมือกันในครั้งนี้ เป็นการยกระดับอุตสาหกรรมศูนย์การจัดเก็บข้อมูลไปอีกขั้น โดยใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีที่คำนึงถึงความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม บริษัทยังพัฒนาอย่างต่อเนื่องโดยใช้ประโยชน์โครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลเพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน ทั้งเรื่องการปรับปรุงเรื่องสวัสดิการสังคม อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และลดความเหลื่อมล้ำทางดิจิทัล

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 พ.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top