“อีลอน มัสก์” ประกาศกร้าวไม่เลือกเดโมแครต ปมเลิกแบนทรัมป์ใช้ทวิตเตอร์

นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทเทสลาเปิดเผยว่า เขาจะไม่ลงคะแนนให้กับพรรคเดโมแครต และจะหันไปเลือกพรรครีพับลิกันแทนในการเลือกตั้งครั้งหน้า

“ในช่วงที่ผ่านมา ผมโหวตให้เดโมแครต เพราะเป็นพรรคที่มีความโอบอ้อมอารี แต่กลับกลายเป็นพรรคแห่งการสร้างความแตกแยกและความเกลียดชัง ทำให้ผมทนสนับสนุนต่อไปไม่ไหวและจะหันไปโหวตให้รีพับลิกันแทน” นายมัสก์ทวีตข้อความ และยังกล่าวว่า “ดูแคมเปญสกปรกที่ออกมาโจมตีผมเอาละกันครับ”

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่นายมัสก์เผยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เขาจะยกเลิกการแบนบัญชีทวิตเตอร์ของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ หลังจากที่การซื้อบริษัททวิตเตอร์เสร็จสิ้น นอกจากนี้ ยังกล่าวว่าทวิตเตอร์มีหลักการแบบซ้ายจัด เพราะมีสำนักงานใหญ่อยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นรัฐที่ขึ้นชื่อเรื่องแนวคิดการเมืองหัวก้าวหน้า

มหาเศรษฐีชาวอเมริกันผู้นี้ยังเป็นตัวตั้งตัวตีในการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลของประธานาธิบดีโจ ไบเดน และนักการเมืองพรรคเดโมแครตที่เสนอให้เก็บภาษีคนรวย รวมถึงการออกสิทธิประโยชน์ด้านภาษีให้กับผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่เป็นสมาชิกของสหภาพแรงงานรถยนต์ (UAW) ขณะที่บริษัทเทสลาของนายมัสก์นั้นไม่ได้อยู่ในกลุ่มนี้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อปี 2564 เทสลาซึ่งมีตลาดหลักในสหรัฐอยู่ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ย้ายสำนักงานใหญ่จากรัฐแคลิฟอร์เนียไปยังรัฐเท็กซัสที่มีแนวคิดทางการเมืองไปทางฝั่งอนุรักษ์นิยมสูงกว่า นอกจากนี้ นายมัสก์ยังย้ายที่อยู่จากแคลิฟอร์เนียไปยังเท็กซัสด้วยเช่นกัน เนื่องจากไม่มีการเก็บภาษีรายได้เข้ารัฐ และเขายังได้เทขายหุ้นเทสลาไปแล้ว 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ตั้งแต่ปีที่แล้วเพื่อจ่ายภาษี รวมถึงนำมาซื้อบริษัททวิตเตอร์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 พ.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top