สถานบันเทิงลุ้น ศบค.พรุ่งนี้ไฟเขียวกลับมาเปิดบริการหลังเข้าร้องขอฝ่ายมั่นคง

สมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพแห่งประเทศไทย นายกสมาคมศิลป์หอไตร พร้อมด้วยตัวแทนสมาคมการค้าธุรกิจร้านอาหารกลางคืน ได้เดินทางมาเข้าพบพล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) เพื่อหารือการช่วยเหลือผู้ประกอบการสถานบันเทิง และการเปิดบริการสถานบันเทิง ผับ บาร์

นายคทาวุธ ทองไทย (อ.ไข่ มาลีฮวนน่า) ประธานสมาพันธ์ฯ กล่าวภายหลังการหารือว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการ ภาคประชาชน มีความใจชื้นมากขึ้นที่ได้รับทราบว่า สถานการณ์โควิด-19 ผ่อนคลาย และประชาชนให้ความร่วมมือปฏิบัติมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ซึ่งเราเชื่อว่าเรามีความหวัง และจะรอผลการประชุมศบค.ชุดใหญ่ในวันที่ 20 พ.ค.นี้ ซึ่งถ้าศบค.มีมติผ่อนคลายให้ เราก็สามารถเปิดให้บริการได้ทันที เรามีความพร้อม

ด้านนายวีกฤษ อุ่นอนุโลม ตัวแทนสมาคมการค้าธุรกิจร้านอาหารกลางคืน กล่าวว่า เชื่อว่าน่าจะมีมาตรการในเร็วๆนี้ ซึ่งคงเป็นที่น่ายินดีต่อสมาคม จะได้ทำให้สถานธุรกิจ ผับ บาร์ ได้กลับมาเปิดให้บริการโดยเร็ว ซึ่งเราจะดำเนินการตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มงวด เรามีความพร้อมอย่างเต็มที่ที่จะกลับมาเปิดให้บริการ เศรษฐกิจจะได้หมุนเวียนมากขึ้น

ขณะที่นายบริพันธ์ ชัยภูมิ นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การเข้าพบเพื่อขอเสนอผ่อนคลายให้สถานบริการกลางคืนสามารถเปิดให้บริการได้ ศิลปินทั้งหลายจะได้มีงาน ผู้ประกอบการเปิดร้านได้ และได้ขอความช่วยเหลือเรื่องการลดภาษีสรรพสามิต ซึ่งได้ทราบว่าทั้งศปก.ศบค.และศบค.ชุดใหญ่จะได้มีการพิจารณาในประเด็นนี้ด้วย ซึ่งเราก็มีความหวังว่า จะได้เปิดบริการสถานบันเทิงกลางคืนทุกประเภท

อย่างไรก็ตามทางพล.อ.สุพจน์ได้เน้นย้ำใน 2 ประเด็นหลัก คือ ผู้ประกอบการ และลูกค้าผู้ใช้บริการต้องปลอดภัย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 พ.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top