CryptoShot: ตลาดหมีบุก !! คริปโทฯ ร่วงหนัก

คริปโทร่วงหนัก ตลาดหมีจบลงแล้วรึยัง?

ในช่วงที่ราคาคริปโทเคอร์เรนซี่ร่วงหนัก แถมเพิ่งเจอกับสถานการณ์เหรียญ LUNA กระชากหัวใจนักเทรดคริปโทฯ ไปเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางสถานการณ์เช่นนี้เราควรทำอย่างไร?

สำหรับสถานการณ์เหรียญ LUNA ตอนนี้ทาง LUNA Foundation Guard ก็ได้พยายามเสนอแผนฟื้นฟูมาแล้ว แต่ก็ยังไม่มีข้อสรุปที่แน่ชัด เนื่องจากก็ต้องรอทิศทางจาก Community ด้วย

และเมื่อวันพุธที่ผ่านมาทาง Crypto Meetup Thailand ได้จัด Meetup รอบล่าสุดที่อาคารมหานคร คิวบ์ ซึ่งจัดเป็นประจำทุกเดือน เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับตลาดคริปโทฯ โดยได้ถกกันถึงประเด็นเหรียญ LUNA พร้อมแนะนำแนวทางสำหรับนักเทรดคริปโทฯ ทั้งมือใหม่-มือเก่า โดยภายในงานก็มี Influencer มากมาย ไม่ว่าจะเป็น “แชมป์” จาก I learn a lot ที่เป็นสาย DCA หรือ “พีรพัฒน์” จากเพจ “เทรดเดอร์หน้าหมีแต่ชอบหมา” และ “ณัฐ” จากเพจ “พ่อบ้านคริปโต”

ทั้ง 3 ท่านก็ได้แชร์มุมมองต่อการลงทุนในโลกคริปโทฯ ว่าสำหรับมือใหม่ที่อยากจะเข้ามาลงทุนในคริปโทฯ ขอให้ศึกษาข้อมูลทุกด้านให้เข้าใจก่อน และจะต้องมั่นใจได้ว่าจะสามารถลงทุนในระยะยาวได้ ไม่ควรเชื่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง อย่างเวลาที่มีคนแนะนำให่เข้าเลย ซื้อเลย ก็ไม่ควรเชื่อในทันที

แต่ก็มีนักเทรดหลายคนที่มีมุมมองที่ต่างกันว่าช่วงตลาดหมีอย่างนี้ อาจจะเป็นเวลาที่เหมาะในการเข้าซื้อ หรือ “ช้อน” ซื้อก็เป็นได้ เพราะหากซื้อบิทคอยน์ตอนนี้ก็จะได้ต้นทุนที่ต่ำกว่า Tesla หรือว่า MicroStrategy อีกด้วย

Fear & Greed Index เหลือหลักเดียวแล้ว บิทคอยน์น่าซื้อหรือยัง??

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ราคาบิทคอยน์ร่วงหนักมากในขณะนี้ และ Fear & Greed Index หรือดัชนีทางอารมณ์ของนักลงทุนในตลาดคริปโทฯ ปกติหากนักลงทุนกังวลมากก็ยิ่งเทขายมากตัวเลขก็จะยิ่งต่ำ

และเมื่อวันพุธที่ผ่านมา จะเห็นว่าค่าดัชนีร่วงลงมาที่ระดับ 8 จากวันก่อนหน้าอยู่ที่ 14 ซึ่งแสดงถึง “Extremely Fear” คือนักลงทุนในตลาดคริปโทฯ มีความกังวลอย่างมาก และเทขายบิทคอยน์ออกมาเป็นจำนวนมาก จึงเกิดคำถามว่าแล้วราคาบิทคอยน์จะร่วงลงไปอีกเท่าใด

apeboard คนไทยขายแล้ว ได้เงินกว่า 10 ดอลลาร์

สำหรับสาย defi มักจะใช้แพลตฟอร์มไว้ track portfolio ที่มีลักษณะเหมือน dashboard เพื่อคอยติดตามเงินในกระเป๋าทั้งหลายใบของเรา ซึ่ง dashboard ที่มักจะใช้กันเป็นประจำก็จะมีพวก Apeboard หรือว่า yieldwatch เพราะสามารถดูเงินในกระเป๋าเราได้แทบทุก chain และสามารถใช้งานง่าย

ล่าสุดแพลตฟอร์มชื่อดัง อย่าง Apboard ด้วยฝีมือคนไทยก็ถูก Nansen แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลชื่อดังจากประเทศสิงคโปร์ซื้อไปเป็นที่เรียบร้อยด้วยมูลค่ากว่า 10 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ Apeboard คือแพลตฟอร์มที่สามารถตรวจดูมูลค่าเหรียญในกระเป๋าของเรา โดยใส่เพียงแค่ Wallet Address โดยตัวแพลตฟอร์มเชื่อมต่อกับ 375 Protocal รวมเกือบ 33 บล็อกเชน ทั้ง Ethereum Chain, Binance Smart chain, Avalanche, Solona, Polygon หรือแทบทุกบล็อกเชนเลยก็ว่าได้ ซึ่งทาง Nansen ไม่ได้บอกมูลค่าที่แท้จริง แต่ระบุว่า 8 หลักแสดงว่าสูงถึงกว่า 10 ล้านดอลลาร์แน่นอน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 พ.ค. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top