ศบค.ปรับลดพื้นที่คุมโควิดเหลือ เขียว-ฟ้า-เหลือง/ผ่อนคลายเปิดผับ-บาร์ 1 มิ.ย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ เปิดเผยว่า ที่ประชุมวันนี้มีมติปรับลดพื้นที่สีหรือแบ่งโซนในการควบคุมโรคโควิด เหลือเพียงสีเขียว สีฟ้า และ สีเหลือง และผ่อนคลายให้เปิดสถานบันเทิง ผับ-บาร์ ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.นี้ ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุข

นอกจากนี้ ยังเห็นชอบการปรับมาตรการเดินทางเข้าประเทศเพื่อให้กระบวนการเร็วขึ้น เนื่องจากมีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามากขึ้น ซึ่งจะมีการพิจารณาไปตามสถานการณ์ต่อไป

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศมีแนวโน้มคลี่คลายดีขึ้น จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่และผู้เสียชีวิตลดลง ซึ่งประเทศไทยได้รับคำยกย่องว่าดูแลสถานการณ์ได้ดีสุดในอาเซียนจากองค์การอนามัยโลก ขณะที่กรุงเทพฯ ภูเก็ต เชียงใหม่ ได้รับคำชื่นชมด้านการท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มจำนวนมากพอสมควร และการท่องเที่ยวเป็นเครื่องจักรสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

“ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้ความร่วมมือ แต่อยากฝากไปถึงผู้ที่ยังหละหลวมไม่ปฏิบัติตามมาตรการ โดยเฉพาะในเรื่องการฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 และ 4 ซึ่งขณะนี้มีปริมาณวัคซีนเพียงพอ และจะช่วยเพิ่มความปลอดภัย ส่วนการเปิดเรียนนั้นยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้”

นายกรัฐมนตรี ระบุ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 พ.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top