ชัชชาติ ลั่นพร้อมร่วมงาน ส.ก.ทุกกลุ่ม-นำทุกนโยบายที่ดีมาสานต่อ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ (ภาพ: facebook.com/chadchartofficial)

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ซึ่งขณะนี้เป็นผู้ที่มีคะแนนนำห่างในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) คนใหม่ กล่าวเปิดใจว่า หากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองผลอย่างเป็นทางการแล้ว ก็พร้อมที่จะเป็นผู้ว่า กทม.ของคนกรุงเทพฯ ทุกคน โดยจะขอดูแลประชาชนทุกคนอย่างเท่าเทียม ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่เลือกหรือไม่ได้เลือกตนเข้ามาก็ตาม

“ที่ไม่ใช่ชัยชนะ แต่เป็นคำสั่งของประชาชน” นายชัชชาติ กล่าวในการแถลงข่าว

พร้อมย้ำว่า แม้จะเป็นผู้สมัครอิสระ แต่เชื่อว่าจะสามารถทำงานทางการเมืองได้อย่างมีพลังไม่น้อยไปกว่าการอยู่กับพรรคการเมือง และพร้อมจะรับนโยบายที่ดีจากผู้สมัครหลายคนมารวมกัน และพร้อมทำงานร่วมกับ ส.ก.ทุกคนที่มาจากแต่ละพรรคแต่ละกลุ่ม

“ถ้ากกต. รับรองผลทางการแล้ว ผมพร้อมเป็นผู้ว่าฯ ของทุกคน ไม่ว่าท่านไหนจะเลือก หรือไม่ได้เลือกผมก็ตาม เพราะผมเป็นตัวแทนคนกรุงเทพฯ ต้องดูแลทุกคนเท่าเทียมกัน กทม.เป็นมหานครแห่งความหวัง มีคุณค่ามาก ที่ผ่านมา เพชรเม็ดนี้ไม่ได้เจียรนัย แต่ผมอาสาเป็นผู้นำแห่งความหวัง เดินร่วมกันไป เราเห็นต่างได้ แต่อย่าเกลียด อย่าโกรธกัน คุยกันด้วยเหตุผล เราจะทำกทม.ให้เป็นมหานครที่สวยงาม ให้คนมีความสุข เดินไปพร้อมกัน เป็นมืองน่าอยู่ของทุกคนให้ได้”

นายชัชชาติ ระบุ

นายชัชชาติ กล่าวด้วยว่า วันนี้ถือว่ามีความหมายกับตนเป็นอย่างมาก เพราะวันนี้เมื่อ 8 ปีก่อน คือวันที่มีการรัฐประหาร ช่วงนาทีนี้ตนถูกคลุมหัว มัดมือไปที่ไหนไม่ทราบ แต่ทั้งหมดนี้ไม่แค้น ไม่โกรธ ไม่เกลียด แต่ให้อภัยสิ่งที่เกิดขึ้น และยึดเป็นสิ่งเตือนใจว่าเมื่อใดที่ประชาชนทะเลาะกัน เกลียดกัน สุดท้ายแล้วจะมีคนได้ประโยชน์ เราเห็นต่างได้ แต่อย่าสร้างความเกลียดชัง นี่คือบทเรียนสำคัญ

“เราต้องก้าวข้ามความแตกแยก ให้เป็นกลุ่มเดียวกัน และเดินไปด้วยกัน…กทม.เป็นมหานครที่เต็มไปด้วยความหวัง สวยงาม มีสิ่งที่มีคุณค่ามากมาย แต่ที่ผ่านมาเพชรยังไม่ได้รับการเจียรนัยอย่างเต็มที่ ผมอาสาเป็นผู้นำแห่งความหวัง ให้ทุกคนเดินร่วมกันไป เห็นต่างกันได้ อย่าเกลียดอย่างโกรธ คุยกันด้วยเหตุผล เราจะทำกทม.เป็นมหานครที่สวยงาม คนอยู่มีความสุข ทุกคนเดินไปพร้อม ๆ กัน เพื่อให้เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน”

นายชัชชาติ กล่าวว่า เมื่อ กกต.ยืนยันผลการเลือกตั้งแล้วก็คาดว่าจะใช้เวลา 1-2 วันในการตั้งทีมบริหาร กทม.และสิ่งแรกที่จะทำคือให้ข้าราชการ กทม.อ่านนโยบายที่นำเสนอประชาชนในการหาเสียงไว้ 213 ข้อ และนโยบายรายเขต 50 เขตให้ละเอียด เพราะคือสิ่งที่ประชาชนแสดงความต้องการผ่านการเลือกตั้ง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 พ.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top