ชัชชาติ เปิด 3 ภารกิจเร่งด่วนทำทันทีหลังนั่งเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ (ภาพ: facebook.com/chadchartofficial)

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) คนใหม่ ให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์เช้านี้ถึง 3 ภารกิจที่จะทำทันทีหลังจากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.

อันดับแรก หารือกับข้าราชการ กทม.ให้มีความเข้าใจตรงกันถึงนโยบาย 213 ข้อที่เป็น Action Plan ซึ่งได้หาเสียงกับประชาชนว่ามีความเห็นอย่างไร ต้องปรับกันอย่างไร

อันดับ 2 คือ การแก้ปัญหาน้ำท่วมและความปลอดภัยบนถนนใน กทม. จะลงพื้นที่ตรวจจุดน้ำท่วมซ้ำซาก สิ่งแรกคงต้องเพิ่มปั้มน้ำก่อนและดูแลไม่ให้เกิดไฟดับ โดยหากเกิดฝนตกหนักเจ้าหน้าที่ก็ต้องลงพื้นที่เพื่อสัมผัสปัญหาที่แท้จริง รวมถึงจุดอันตรายบนท้องถนน เช่น ทางม้าลาย เป็นต้น

อันดับ 3 เรื่องปากท้องของประชาชน จัดการพื้นที่ทำมาหากิน หาบเร่ แผงลอย ตลาดให้มีประสิทธิภาพ ไม่เบียดเบียนทางเท้า ต่อเนื่องถึงการแก้ไขปัญหาเรื่องส่วย รวมถึงต้องดูว่าจะสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับพ่อค้าแม่ค้าได้อย่างไร

“แผนที่วางไว้ทั้งหมดทำได้ แต่ยอมรับว่าคงไม่เสร็จทั้ง 100% อย่างเช่น กรุงเทพฯ จัดสวน 15 นาทีใกล้บ้าน 4 ปีไม่น่าดำเนินการเสร็จสิ้นทั้งหมด แต่เห็นความคืบหน้าแน่นอน แผนที่เป็นแผนระยะยาวต้องเริ่มทำตั้งแต่วันนี้ เพราะใช้เวลานาน”

นายชัชชาติ กล่าว

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า จะเดินหน้าทำงานในฐานะผู้ว่าฯ กทม. ทันทีที่ได้รับการรับรองผลการเลือกตั้ง และแม้จะยังเป็นแค่ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการแต่ช่วงบ่ายวันนี้ก็จะต้องลงพื้นที่ไปดูจุดน้ำท่วมซ้ำซากว่ามีการเตรียมการหรือยัง เรื่องความทุกข์ร้อนของประชาชนนั้นจะต้องเริ่มทำงานเลย ซึ่งบอกทีมงานแล้วว่าไม่มีฮันนีมูนพีเรียด

สำหรับทีมงาน รองผู้ว่าฯ กทม. คาดว่าจะประกาศอย่างเป็นทางการพรุ่งนี้ อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมามีที่ปรึกษาทุกฟังก์ชั่น 18 ด้าน มีอาสาสมัครในทุกเขต ทุกพื้นที่ โดยเช้านี้จะติดต่อไปยังสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ทุกเขตที่ประชาชนเลือกมา เพื่อคุยถึงปัญหา และเดินหน้าลงพื้นที่ไปด้วยกัน

“ในมิติการเมืองมองว่าเราจะประสานงานกันได้ดี เนื่องจากผมเป็นผู้ว่าอิสระ ที่ไม่มีผู้สมัครในเขตต่างๆ จึงสามารถทำงานร่วมกับส.ก. ทุกเขตได้ โดย ส.ก.ที่ประชาชนเลือกมา จะเป็นตัวแทนแต่ละเขตที่จะบอกปัญหาของพื้นที่นั้นๆ”

นายชัชชาติ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 พ.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top