บล.พาย ให้กรอบ SET สัปดาห์นี้ 1,600-1,650 เกาะติดประชุมเฟด-ประธานเฟด

บล.พาย (Pi) เผยสัปดาห์นี้ประเมิน SET เคลื่อนไหวในกรอบ 1,600-1,650 จุด เชิงกลยุทธ์การลงทุน ยังเชื่อว่าตลาดหุ้นอยู่ในจังหวะของการฟื้นตัวหลังปรับฐานลงมาก่อนหน้านี้ มองแนวต้านโซน 1,660 เป็นจุดเริ่มทำกำไร โดยช่วงนี้ยังสามารถ Trading ได้

ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้ ได้แก่ การรายงานผลประชุมเฟดในเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งถ้อยแถลงล่าสุดของประธานเฟดเริ่มส่งสัญญาณเชิงเข้มงวดมากขึ้น (Hawkish) ในสัปดาห์ก่อนได้ระบุว่าจะไม่ลังเลที่จะขึ้นดอกเบี้ยเพื่อดึงเงินเฟ้อให้อ่อนตัวลงมา ถือเป็นการส่งสัญญาณว่าให้ความสนใจกับเงินเฟ้อมากกว่าเศรษฐกิจ หรือกล่าวได้ว่ายอมให้เศรษฐกิจเสียหายหากเงินเฟ้ออ่อนตัวลงมา ดังนั้นหากรายงานผลประชุมเฟดเปิดเผยถึงแผนดำเนินนโยบายการเงินที่เข้มงวดก็อาจส่งผลให้ตลาดหุ้นเกิดการปรับฐาน โดยรายงานผลประชุม เฟดจะรู้ผลทางการช่วงเช้าพฤหัสบดีตามเวลาประเทศไทย ขณะที่ในช่วงคืนวันอังคารประธานเฟดจะมีแถลงเปิดงานที่ลาสเวกัสเชื่อว่าตลาดจะรอดูถ้อยแถลงที่เกี่ยวกับนโยบายดอกเบี้ยและเงินเฟ้อ

ส่วนปัจจัยในประเทศจะมีการรายงานภาวะการค้าระหว่างประเทศในระหว่างวันจันทร์ถึงวันพุธ Bloomberg คาดมูลค่าส่งออกจะขยายตัว 14.5%YoY ด้านนำเข้าขยายตัว 17.8%YoY โดยคาดดุลการค้าติดลบ 621 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หากรายงานดีกว่าคาดก็มองเป็นบวกต่อการลงทุนในตลาดหุ้นและหากรายงานดุลการค้าเป็นบวกจะเป็นอีกปัจจัยเชิงบวกต่อ Fund Flow

หุ้นแนะนำ (SCGP) กลุ่มท่องเที่ยว (AOT CENTEL ERW MINT SPA) ผลบวกจากการผ่อนคลายมาตรการท่องเที่ยว กลุ่มค้าปลีกที่เกี่ยวข้องกับอาหาร (BJC CPALL)

SCGP (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 66.00 บาท) คาดกำไรปรับดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 2/65 เป็นต้นไป หนุนจากการคลายล็อกดาวน์ที่จะช่วยกระตุ้นอุปสงค์ต่อผลิตภัณฑ์ ราคาขายเฉลี่ยที่สูงขึ้นในสภาวะต้นทุนที่สูงขึ้น และกำลังการผลิตใหม่

MINT (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 38.00 บาท) คาดถึงภาพรวมเชิงบวกในปี 65 เพราะประเมินว่าอุตสาหกรรมโรงแรมจะฟื้นตัวแข็งแกร่งในปีนี้ เพราะมีการฉีดวัคซีนกันอย่างแพร่หลาย บวกกับการผ่อนปรนมาตรการเดินทางเข้าประเทศ ซึ่งจะทำให้กำไรปีนี้อยู่ในแดนบวก

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 พ.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top