นายกฯนิวซีแลนด์เตรียมเยือนสหรัฐ หวังส่งเสริมการค้า-การท่องเที่ยว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์นของนิวซีแลนด์เตรียมนำคณะผู้แทนการค้าเดินทางเยือนสหรัฐในสัปดาห์นี้ ภายใต้กลยุทธ์พลิกฟื้นความสัมพันธ์ของรัฐบาลเพื่อสนับสนุนการเติบโตด้านการส่งออกและดึงนักท่องเที่ยวเข้าประเทศอีกครั้งหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

แถลงการณ์ของรัฐบาลนิวซีแลนด์ระบุว่า คณะผู้แทนการค้าจะส่งเสริมโอกาสทางการค้าและการท่องเที่ยวในสหรัฐ นอกจากนี้ นายกฯอาร์เดิร์นยังมีกำหนดขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในงานรับปริญญาของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดระหว่างการเดินทางเยือนสหรัฐในครั้งนี้ด้วย

นายกฯอาร์เดิร์นกล่าวว่า สหรัฐถือเป็นหุ้นส่วนการค้ารายใหญ่อันดับสามและเป็นตลาดบริการขนาดใหญ่ที่สุดของนิวซีแลนด์ โดยเสริมว่าสหรัฐยังเป็นตลาดนักท่องเที่ยวรายใหญ่อันดับสามของนิวซีแลนด์ ก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกด้วย

สำหรับนายกฯอาร์เดิร์นนั้นมีกำหนดเดินทางออกจากนิวซีแลนด์ในช่วงค่ำวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมด้วยคณะผู้ติดตาม ได้แก่ รัฐมนตรีการค้าและผู้นำธุรกิจจากบริษัทเทคโนโลยีและการท่องเที่ยว เช่น ซิลเวอร์ เฟิร์น ฟาร์มส์ ซึ่งเป็นบริษัทอาหารเชิงนวัตกรรม รวมถึงฟอนเทอร์ราและเซสปรี ซึ่งเป็นผู้ผลิตนมและผู้ผลิตกีวีชั้นนำ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 พ.ค. 65)

Tags: ,
Back to Top