กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ ชูกลยุทธ์ Tech&Talk ดันเบี้ยประกันภัยปีนี้แตะ 9 พันลบ.

กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ ผู้ให้บริการนายหน้าประกันภัย ภายใต้ บมจ.อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส ในเครือกรุงศรี ออโต้ ชูกลยุทธ์ Tech & Talk ส่งมอบประสบการณ์สะดวกสบายทุกแพลตฟอร์มดิจิทัล ควบคู่คำปรึกษาเชิงลึกในทุกจุดบริการ ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำโบรคเกอร์ประกันภัยยานยนต์ พร้อมเสริมเซ็กเมนต์ประกันภัยอื่นๆ ตั้งเป้ามูลค่าเบี้ยประกันภัยรวมปี 65 แตะ 9,000 ล้านบาท

นางสาวชญาน์ธิป พันธุ์มณี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส กล่าวว่า ธุรกิจประกันภัยมีแนวโน้มการเติบโตที่น่าสนใจ โดยมี 2 ปัจจัยสนับสนุนที่สำคัญคือ ค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพที่เพิ่มขึ้นจากสังคมสูงวัย ซึ่งทำให้ผู้บริโภคให้ความสนใจผลิตภัณฑ์ประกันภัยเพิ่มขึ้น และความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งส่งผลให้มีการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ อย่างรวดเร็ว โดยรายงานของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยระบุว่า มูลค่าตลาดประกันภัยออนไลน์ในปี 64 ยังมีสัดส่วนเพียงประมาณ 2% ของมูลค่าตลาดโดยรวม จึงชี้ให้เห็นว่ายังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก

“กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ เป็นผู้นำธุรกิจประกันภัยที่มีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งและบริการที่ครบวงจรในเซ็กเมนต์ประกันภัยยานยนต์ อีกทั้งยังนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆ ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวัน เพื่อตอบรับการเติบโตของตลาดและความต้องการของผู้บริโภค กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ จึงได้วางกลยุทธ์รุกตลาดในปีนี้ โดยให้ความสำคัญกับการยกระดับประสบการณ์ประกันภัยให้สะดวกสบาย และตอบอินไซต์ความต้องการได้อย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น”

กลยุทธ์ Tech & Talk ได้แก่

– Tech บริการครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม สะดวกรวดเร็ว มากกว่าคำว่าง่าย: ส่งมอบบริการในทุกแพลตฟอร์มออนไลน์หลัก ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์, GO Application by Krungsri Auto และ LINE Official Account โดยมีผู้ช่วยด้านประกันภัย “คานะ (KANA)” อำนวยความสะดวก ตั้งแต่เปรียบเทียบราคา กรอกข้อมูล ชำระเงิน และส่งกรมธรรม์ออนไลน์ ปีนี้เตรียมเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่ให้บริการบน GO Application by Krungsri Auto ได้แก่ ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต และเปิดให้บริการประกันเดินทาง นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะพัฒนา “คานะ” เป็นผู้ช่วยส่วนตัวในการบริหารจัดการพอร์ตประกันภัยในอนาคต

– Talk คำปรึกษาเชิงลึก ต่อติดทุกจุดบริการ และประสบการณ์ที่แตกต่าง: เพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้า ผ่านการให้คำแนะนำโดยพนักงานที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ การออกแบบประสบการณ์ที่เอื้อให้ลูกค้าขอรับคำปรึกษาได้อย่างรวดเร็วไร้รอยต่อ แม้จะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ทางออนไลน์ โดยการให้คำแนะนำทั้งหมดนี้ยังมีพื้นฐานอยู่บนการวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics) ซึ่งทำให้สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมแก่ลูกค้าแต่ละรายและช่วงเวลาอย่างแท้จริง

สำหรับแคมเปญการตลาดในไตรมาสสอง กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ ได้เน้นจุดขายในด้านความคุ้มค่า เพื่อแบ่งเบาภาระของผู้บริโภคท่ามกลางสถานการณ์เศรษฐกิจที่ท้าทาย โดยมีแคมเปญหลัก คือ ประกันภัยยานยนต์ชั้น 2+ ค่าเบี้ยประกันภัยเริ่มต้น 5,700 บาทสำหรับรถยนต์และรถกระบะ และเริ่มต้น 8,900 บาทสำหรับบิ๊ก ไบค์ พร้อมทางเลือกในการแบ่งจ่ายเงินสดสูงสุด 6 งวด

“เรามั่นใจว่า กลยุทธ์ Tech & Talk จะสามารถสร้างความแตกต่างให้แก่แบรนด์ กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ และขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตต่อไปได้อย่างแข็งแกร่ง โดยตั้งเป้าว่ามูลค่าเบี้ยประกันภัยรวมในปี 65 จะแตะ 9,000 ล้านบาท ซึ่งมีเบี้ยประกันภัยดิจิทัลอยู่ที่ 350 ล้านบาท รวมถึงตอกย้ำความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเซ็กเมนต์ประกันภัยยานยนต์และประกันภัยอื่นๆ ด้วยเช่นกัน” นางสาวชญาน์ธิป กล่าวปิดท้าย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 พ.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top