บุญสิงห์ ยัน 15 กก.บห.ลาออกไม่ใช่เกมการเมือง ย้ำจุดยืนเป็นพรรคร่วมรัฐบาล

นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงการที่กรรมการบริหารพรรค 15 คน ชิงลาออก ไม่ได้เป็นเกมการเมืองกดดันให้พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ลาออกจากหัวหน้าพรรค แต่เป็นกลไกของพรรค เพราะว่าหากความขัดแย้งขยายความออกไปแล้วต้องรีบหยุดปัญหาก่อน

“ปัญหาที่เกิดขึ้น ค่อนข้างรุนแรง และหากปล่อยให้บานปลาย มันจะกลายเป็นความขัดแย้งที่ซ้ำรอยเหมือนตอนอยู่พรรคพลังประชารัฐ จึงได้ปรึกษากันและตัดสินใจลาออกทันทีเพื่อหยุดปัญหาไว้ก่อน แต่ไม่ทราบว่าปัญหาความขัดแย้งระหว่างพล.อ.วิชญ์ กับร.อ.ธรรมนัส ว่าเป็นเรื่องจุดยืนการสนับสนุนหรือไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีหรือไม่”

นายบุญสิงห์ กล่าวว่า เตรียมจะประชุมกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการเร็วๆนี้ เพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่ปรับโครงสร้างพรรค ภายใน 45 วัน ซึ่งคาดว่าจะเป็นเดือนมิ.ย.นี้ เพราะไม่อยากปล่อยให้ปัญหานี้ยืดยาว แต่ยังไม่กำหนดวันที่ชัดเจนว่าเป็นวันใด

ส่วนกระแสข่าวที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จะนั่งเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยเองมีความเป็นไปได้หรือไม่ นายบุญสิงห์ ยอมรับว่าเป็นไปได้ มีโอกาสทั้งนั้น แต่จะเป็นใครก็ตามเป็นคนที่นำพรรคให้เกิดความเข้มแข็ง เพื่อแก้ปัญหาประชาชน

ส่วนมีโอกาสจะกลับไปพรรคพลังประชารัฐอีกหรือไม่ นายบุญสิงห์ กล่าวว่า คงไม่กลับ เพราะหลังจากที่ตั้งใจออกมาทำพรรคเศรษฐกิจไทยก็อยากจะขับเคลื่อนพรรคเศรษฐกิจไทยต่อไป พร้อมยืนยันว่าพรรคเศรษฐกิจไทยไม่แตกแน่นอน ยิ่งเกิดปัญหายิ่งจะทำให้เข้มแข็งมากขึ้น

พร้อมยืนยันว่า จุดยืนพรรคเศรษฐกิจไทยยังคงเป็นพรรคร่วมรัฐบาล แม้ไม่มีรัฐมนตรี แต่จึงยังสนับสนุนในสิ่งที่เกิดประโยชน์กับประชาชน ยังสนับสนุนในสิ่งที่สามารถทำให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าได้ ยกตัวอย่างการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 เป็นเรื่องใหญ่ที่ประชาชนจะได้ประโยชน์ แม้บางส่วนจะมีงบที่ไม่คุ้มค่า แต่ค่อยมาพิจารณาตัดออกภายหลังได้ แบบนี้ก็จะเดินไปข้างหน้าได้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 พ.ค. 65)

Tags: ,
Back to Top