ททท.ปลุกกระแสคนรุ่นใหม่ สร้างแรงบันดาลใจ เที่ยวอย่างรับผิดชอบ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มอบรางวัลบล็อกเกอร์ 5 ทีมที่ชนะการแข่งขันกิจกรรมสร้างสรรค์คอนเทนต์ “มือใหม่หัดกรีน Challenge” เพื่อปลุกกระแสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้าใจ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ภายใต้แคมเปญ “มือใหม่หัดกรีน – ใคร ๆ ก็กรีนได้ ง่ายนิดเดียว”

ทีมบล็อกเกอร์ผู้ชนะที่ได้คะแนนสูงสุด ทั้ง 5 ทีม 5 สไตล์ จากการโหวตโดยนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ ไประกอบไปด้วย

  • สไตล์ Couple ทีมชิลกันวันหยุด
  • สไตล์ Family ทีมเวลาเที่ยว
  • สไตล์ Gang of Friends ทีม Crazy Journeys
  • สไตล์ Luxury ทีมหาเรื่องเที่ยว
  • สไตล์ Solo ทีมฤดูที่ฉันเที่ยว

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้มอบรางวัลให้แก่ บล็อกเกอร์ทั้ง 5 ทีม และกล่าวแสดงความยินดีกับ ผู้ชนะทั้ง 5 ทีม ที่เข้าร่วมกิจกรรมแข่งขันมือใหม่หัดกรีนว่า ผมขอแสดงความยินดีกับ blogger ผู้ชนะทั้ง 5 ทีม ที่เข้าร่วมกิจกรรมแข่งขันมือใหม่หัดกรีน และได้ไปลองหัดเที่ยวสายกรีน เรียนรู้คอนเซปต์ของการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ พร้อมสร้างสรรค์คอนเทนต์ดี ๆ ส่งต่อเรื่องราวเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ได้เข้าใจว่า การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบนั้น ใคร ๆ ก็ทำได้ง่ายนิดเดียวจริง ๆ เชื่อได้ว่า หลังจบสิ้นการแข่งขัน มือใหม่หัดกรีนทุกท่าน น่าจะได้ Turn Pro สู่การเป็นนักท่องเที่ยวสายกรีนที่เชี่ยวชาญการเที่ยวในแบบรักษ์โลกขั้นสูงสุดต่อไป

ทั้งนี้ ททท. ร่วมกับ Canon, Element 72 Stanley, KEEN, Ecotopia at SiamDiscovery, Rubber Killer และรถเช่า AVIS จัดกิจกรรมรณรงค์การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ หรือ Responsible Tourism ภายใต้แคมเปญ “มือใหม่หัดกรีน – ใคร ๆ ก็กรีนได้ ง่ายนิดเดียว” ดึงคนรุ่นใหม่มาเป็นแนวร่วมในการผลักดันและส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ โดยเชิญชวนให้บล็อกเกอร์เข้าร่วมการแข่งขันสร้างสรรค์คอนเทนต์ท่องเที่ยวสไตล์กรีน กับกิจกรรม “มือใหม่หัดกรีน Challenge”

สำหรับกิจกรรม “มือใหม่หัดกรีน Challenge” ได้เปิดโอกาสให้บล็อกเกอร์ท่องเที่ยว 5 สไตล์ ได้แก่ Couple Style, Family Style, Gang of Friends Style, Luxury Style และ Solo Style มาร่วมแข่งขันท่องเที่ยวสไตล์กรีน พร้อมกับสร้างคอนเทนต์ให้คนรุ่นใหม่เข้าใจแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 200,000 บาท โดยมีบล็อกเกอร์ร่วมสมัครเข้ามาจำนวน 99 ทีม และผ่านการคัดเลือกเพื่อเข้าร่วมแข่งขันในรอบสุดท้าย สไตล์ละ 3 ทีม รวม 5 สไตล์ จำนวน 15 ทีม และทางโครงการฯ ได้เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวร่วม Vote ให้กับทีมบล็อกเกอร์ที่สร้างคอนเทนต์ได้ดีที่สุด

โดยผู้เข้าแข่งขันทั้ง 15 ทีม ได้ทำการลงพื้นที่ตามจังหวัดที่ได้รับมอบหมาย จำนวน 3 วัน 2 คืน เพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์ดี ๆ ส่งต่อเรื่องราวเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่เข้าใจถึงแนวทางการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ และภายหลังที่ทั้ง 15 ทีมลงพื้นที่และจัดทำคอนเทนต์เสร็จสิ้น ทางโครงการฯ ได้นำบทความดังกล่าวขึ้นอัพโหลดบนเว็ปไซต์ www.มือใหม่หัดกรีน.com/challenge เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั่วประเทศได้ร่วมส่งผลโหวตคะแนนนิยมตามความชื่นชอบ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 พ.ค. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top