ชัชชาติ ยันยึดแนวทางทำงานผู้ว่าฯ สัญจร พร้อมเปิดตัวทีมงานหลังกกต.รับรอง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ (ภาพ: facebook.com/chadchartofficial)

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เผยจะทำงานตามแนวคิดผู้ว่าฯ สัญจร โดยจะลงพื้นที่ชุมชนทุกวันอาทิตย์ แวะไปเยี่ยมเยียนศูนย์บริการต่างๆ ในชุมชน ซึ่งจะเป็นรูปแบบการทำงานที่ทำให้เห็นปัญหาได้ดีขึ้น แต่จะไม่รบกวนข้าราชการเจ้าหน้าที่มาก โดยให้มาเพียงแค่ผู้ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น เช่น ผู้อำนวยการเขต หัวหน้าส่วนงานที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น ซึ่งจะลงพื้นที่ไปโดยไม่มีการบอกล่วงหน้าว่าจะไปเขตไหน และห้ามจัดทำป้าย ห้ามจัดทำขบวนต้อนรับ เพื่อให้ไม่สร้างความลำบากกับประชาชน และไม่รบกวนเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติงานอื่นในวันหยุด

“เราจะเป็นผู้ว่าสัญจร ลงพื้นที่ตามเขตต่างๆ ตอนเช้าไปวิ่งสวน ปลูกต้นไม้ ประชุมกับเขต แต่เอาเฉพาะคนที่เกี่ยวข้องไม่ได้รบกวนข้าราชการทั้งเขต ให้เขามีเวลากับครอบครัว ส่วนมากก็จะเป็นผู้บริหารที่ต้องมา อาจจะแวะไปเยี่ยมศูนย์สาธาณสุข แล้วตอนบ่ายก็ไปเยี่ยมชุมชน จะได้รู้ปัญหาได้ดีขึ้น แต่จะพยายามไม่บอกล่วงหน้า ให้คึกคักกันทุกเขต ลุ้นว่าอาทิตย์นี้จะไปที่ไหน ห้ามขึ้นป้าย ห้ามมาต้อนรับ มาเฉพาะที่จำเป็นคนที่ไม่เกี่ยวข้องก็ไปทำงานอย่างอื่น จะได้ไม่ต้องไปลำบากประชาชน” นายชัชชาติ กล่าว

สำหรับทีมรองผู้ว่าฯ นั้น นายชัชชาติ กล่าวว่า ไม่มีการกดดันจากทั้งพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล โดยการเลือกผู้ที่จะเข้ามารับตำแหน่งรองผู้ว่าฯ จะไม่มีการใช้ระบบโควต้า ไม่มีพรรคการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะจะเลือกด้วยตนเอง และพร้อมเปิดตัวคณะทำงานทันทีหลังจากได้รับการรับรองจาก กกต.

“ผู้ที่จะเลือกมารับตำแหน่งรองผู้ว่าฯ นั้นจะเป็นคนที่ทำงานจริง เป็นคนที่ซื่อสัตย์ โปร่งใส” นายชัชชาติ กล่าว

สำหรับนางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ หนึ่งในทีมงานฝ่ายนโยบายนั้น เข้ามาร่วมทำงานโดยไม่ได้คาดหวังตำแหน่งอะไรไว้เป็นพิเศษ ซึ่งนางเกษรามีความเชี่ยวชาญในด้านยุทธศาสตร์ การผลักดันนโยบายต่างๆ และเรื่องการคลัง ซึ่งมีความสำคัญในแง่ของการดำเนินนโยบายกว่า 214 ข้อให้สำเร็จได้ ตำแหน่งที่เหมาะสมอาจไม่ใช่ตำแหน่งรองผู้ว่าฯ แต่อาจเป็นหัวหน้าทางด้านยุทธศาสตร์มากกว่า

สวนนายจักกพันธุ์ ผิวงาม อดีตรองผู้ว่าฯ นายชัชชาติ กล่าวว่า เป็นคนที่ร่วมทำงานตั้งแต่แรก มีการพูดคุยทำงานกันตลอด และเป็นคนที่ทำงานหนัก มีความโปร่งใส ซื่อสัตย์ สุจริต เป็นหนึ่งในกลุ่มที่กำลังพิจารณา เนื่องจากมีความเข้าใจในงาน รู้จักข้าราชการ เจ้าหน้าที่ กทม. ส่วนจะเข้ามารับตำแหน่งหรือไม่ยังไม่มีการยืนยัน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 พ.ค. 65)

Tags: ,
Back to Top