นายกฯ ชื่นชมทุกฝ่ายร่วมมือกันช่วยให้สถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้นต่อเนื่อง

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พอใจภาพรวมสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศที่ดีขึ้นตามลำดับ โดยคณะกรรมการประมวลสถานการณ์โควิด 19 (MIU) รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในไทยปรับตัวดีขึ้นมาก ขณะที่ความรุนแรงของเชื้อลดลง และระดับภูมิคุ้มกันของประชาชนอยู่ในระดับสูงขึ้นมาก แต่ยังจำเป็นต้องเฝ้าระวังต่อเนื่องโดยขอความร่วมมือประชาชนกลุ่มเสี่ยง ผู้มีโรคประจำตัว และผู้สูงอายุเข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้นเพื่อลดโอกาสอาการป่วยรุนแรงและเสียชีวิต

“นายกรัฐมนตรีชื่นชมคนไทยทุกคนที่ให้ความร่วมมือปฏิบัติตนตามมาตรการต่างๆ อย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด ทำให้ประเทศสามารถผ่านพ้นช่วงวิกฤตโควิด-19 ไปได้ด้วยดี” นายธนกร กล่าว

อย่างไรก็ตาม ยังขอให้กระทรวงสาธารณสุขติดตามสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศและทั่วโลกต่อไปอย่างต่อเนื่อง พัฒนาระบบบริการสุขภาพอย่างรอบด้าน รวมทั้งเพิ่มขีดความสามารถของหน่วยงานเพื่อรับมือประเด็นท้าทายหลังพ้นยุคโควิด เพื่อให้สามารถดูแลสุขภาพประชาชนให้แข็งแรง ปลอดภัยและมีคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อรับมือโรคระบาดอื่น รวมทั้งผลกระทบต่างๆ ที่จะตามมาในอนาคต โดยขณะนี้สถานการณ์เริ่มทรงตัว และมีแนวโน้มดีขึ้น หลายโรงพยาบาลเริ่มทยอยยุบวอร์ดรักษาโควิด-19 และกลับมารักษาผู้ป่วยโรคอื่นๆ รวมทั้งสามารถทำการรักษาผ่าตัดมากขึ้น คาดว่าจะมีการปรับเข้าสู่ระบบปกติเร็วๆ นี้ แต่อยู่ภายใต้เงื่อนไขไม่มีการระบาดของโรคโควิด-19 ที่รุนแรงอีก

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 พ.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top