เนปาลส่งหน่วยกู้ภัยไปพื้นที่เกิดเหตุเครื่องบินหาย หวั่นเมฆมากทำเครื่องบินตก

เครื่องบิน DHC-6 ของสายการบินทาราแอร์ ถ่ายเมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2565 ที่สนามบินโปขระ ประเทศเนปาล (ภาพ: รอยเตอร์)

ทางการเนปาลเปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยใกล้จะถึงจุดที่คาดว่าน่าจะพบเครื่องบินโดยสารของสายการบินทารา แอร์ ซึ่งสูญหายตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว โดยเป็นที่คาดการณ์กันว่า เครื่องบินดังกล่าวประสบอุบัติเหตุตกระหว่างทางเนื่องจากเจอเมฆมาก

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังมีรายงานข่าวว่า เครื่องบินโดยสารของสายการบินทารา แอร์ ซึ่งบินจากเมืองโปขระไปยังเมืองจอมสมในเขตมุสตางค์ของเนปาล ได้สูญหายในช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 29 พ.ค.ตามเวลาเนปาล โดยมีคนอยู่บนเครื่อง 22 คน แบ่งเป็นผู้โดยสาร 19 คน และลูกเรือ 3 คน ในจำนวนนี้มีชาวต่างชาติ 6 ราย เป็นชาวอินเดีย 4 ราย และชาวเยอรมัน 2 ราย

รายงานข่าวระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวบินออกจากสนามบินเมืองโปขระเมื่อเวลา 9:55 น. ตามเวลาท้องถิ่นในวันอาทิตย์ และควรแลนด์ที่สนามบินจอมสมเวลา 10:20 น. แต่กลับขาดการติดต่อกับหอควบคุมหลังเทคออฟไม่กี่นาที

เที่ยวบินดังกล่าวเป็นเที่ยวบินสั้น ๆ ใช้เวลาบินเพียง 20 นาที โดยใช้เครื่องบินใบพัด

ด้านสำนักงานการบินพลเรือนเนปาลเปิดเผยว่า ทางกองทัพได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ช่วยค้นหาด้วยเช่นกัน ส่วนภาคเอกชนก็ส่งเฮลิคอปเตอร์ร่วมปฏิบัติการด้วย

ขณะเดียวกัน โฆษกกองทัพเนปาลเปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ว่า ปฏิบัติการค้นหาเกิดความล่าช้าเพราะสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย ทำให้จนถึงขณะนี้ยังไม่พบเครื่องบินดังกล่าว โดยทีมค้นหากำลังพยายามไปจุดที่มีผู้รายงานว่าเห็นไฟไหม้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นจุดที่จะทำให้พบเครื่องบินลำนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 พ.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top