WealthMePlease: รอช้อน!! ทองคำขาลงระยะสั้น

ปัจจุบันภาวะเงินเฟ้อที่ปรับตัวสูงขึ้นเป็น Topic ที่นักลงทุนจับจ้องอยู่ ในสภาวะแบบนี้ ทองคำ ซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยกลับมาเป็นที่น่าสนใจ แม้ว่าที่ผ่านมาได้รับปัจจัยลบจากแนวโน้มธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะกลับทิศนโยบายการเงินมาปรับขึ้นดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องเพื่อสกัดความร้อนแรงของเงินเฟ้อ ทำให้ราคาทองคำปรับลงมาลึกที่ 1,787 เหรียญสหรัฐ/ออนซ์เมื่อวันที่ 16 พ.ค.65 หลังจากขึ้นไปแตะสูงสุดของปีนี้ที่ 2,070 เหรียญ/ออนซ์เมื่อวันที่ 8 มี.ค.65 ตอบรับเหตุการณ์สงครามระหว่างรัสเซีย-ยูเครน

ในระยะสั้น ราคาทองคำยังอยู่ในลักษณะทิศทางขาลง เนื่องจากการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด ทำให้เราเห็นภาพราคาทองคำปรับฐาน อย่างไรก็ดี ทองคำก็ยังเป็นสินทรัพย์ที่รองรับภาวะเงินเฟ้อได้ดี

หลังจากนี้ทิศทางราคาทองคำจะเป็นอย่างไร และจะมีกลยุทธ์การลงทุนทองคำอย่างไรในภาวะเช่นนี้ มาหาคำตอบกับนายณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประธานบริหารกลุ่มบริษัทในเครือ เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 พ.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top