เพื่อไทย จวกรัฐบาลจัดทำงบปี 66 ไม่โปร่งใส ขู่ซักฟอกหากไม่แก้ไขปมท่อส่งน้ำ EEC

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) และรองหัวหน้าพรรคฯ กล่าวถึงการจัดทำงบประมาณฯ ปี 66 ว่า เต็มไปด้วยเรื่องทุจริตมากมายหลายเรื่อง ได้แก่ การบริหารจัดการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออกของกรมธนารักษ์ที่มีความไม่โปร่งใสในขั้นตอนการประมูลหาเอกชน เนื่องจากไม่ใช้วิธีการประมูลทั่วไปเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่มีความสามารถเข้าร่วมแข่งขันไปดำเนินการ และอธิบดีกรมธนารักษ์เร่งรีบดำเนินการในช่วงก่อนครบเกษียณอายุราชการ

“เตรียมตัวเตรียมใจไว้เลยครับ กลางเดือนกรฎาคมหากเรื่องนี้ไม่ได้รับการแก้ไขให้เกิดประโยชน์กับแผ่นดิน นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีคลัง รวมถึงรัฐมนตรีช่วยคลังถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจแน่ ผมจองกฐินไว้แล้ว และจะไปยื่น ป.ป.ช.ให้สอบคณะกรรมการที่ราชพัสดุด้วย” นายยุทธพงศ์ กล่าว

นอกจากนี้ งบประมาณของกระทรวงกลาโหม ในส่วนของกองทัพเรือเตรียมจัดซื้อยานพาหนะทางอากาศไร้คนขับ (UAV) จากอิสราเอลที่แพงผิดปกติในราคาลำละ 1,340 ล้านบาท ขณะที่ฟิลิปปินส์ซื้อในราคาลำละ 340 ล้านบาท, กองทัพอากาศเตรียมจัดซื้อเครื่องบินขับไล่ F35A จากสหรัฐแต่ไม่มีอาวุธในราคาที่สูงมากถึงลำละ 2,700 ล้านบาท

“ในวันที่ประชาชนยังอดอยากและหิวโหย ข้าวของแพง นายกรัฐมนตรีในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะเลือกอะไร” นายยุทธพงศ์ กล่าว

อีกทั้งยังพบว่ามีการซื้อขายตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส่งให้ขณะนี้ยังไม่สามารถแต่งตั้งคนเข้ามาทำหน้าที่ได้

“ผมไม่สามารถรับหลักการร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ได้ เพราะเต็มไปด้วยเรื่องความไม่โปร่งใส การทุจริต โกงกินแม้กระทั่งซื้อขายตำแหน่ง” นายยุทธพงศ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 มิ.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top