ปธ.วิปฝ่ายค้าน ยันเคาะรายชื่อซักฟอกรัฐมนตรี 8 มิ.ย./ยื่นญัตติ 15 มิ.ย.

นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงความคืบหน้าการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลตามรัฐธรรมนูญมาตรา 151 ว่า มีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 90% สำหรับผู้ที่น่าจะถูกอภิปรายจะเป็นรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีช่วยในกระทรวงสำคัญๆ เช่น นายกรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงคมนาคม กระทรวงสาธารณสุข และจะมีกระทรวงอื่นๆ เพิ่มเติมอีก คาดว่าไม่เกินวันที่ 8 มิ.ย.65 จะได้ข้อสรุป ส่วนผู้อภิปรายยังไม่ได้วางตัวผู้บุคคล คาดว่าจะมีการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจวันที่ 15 มิ.ย.65

ส่วนท่าทีของพรรคเศษฐกิจไทยและพรรคเล็กในการร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น นายสุทิน กล่าวว่า ที่ผ่านมาก็รู้กันอยู่แล้วว่าใครควรทำอะไร แต่พรรคต้องเดินหน้ายืนบนขาตัวเองให้แหลมคมมากที่สุด ใครจะมา ไม่มาเป็นประเด็นรอง คาดว่าหลังจากยื่นญัตติฯ จะมีการติดต่อเข้ามาขอร่วมอภิปรายด้วย

“ฝ่ายค้านมีข้อมูลเด็ดต่างจากทุกครั้งที่ผ่านมา การอภิปรายฯงบประมาณที่ผ่านมาก็ยังพูดไม่หมด เพราะจะเอาข้อมูลมาอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งสุดท้าย คิดว่าครั้งนี้จะดีและสมบูรณ์กว่าทุกครั้ง”

นายสุทิน กล่าว

ส่วนข้อกังวลเรื่องข้อสอบรั่วเหมือนที่ผ่านมานั้น นายสุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ก็ลือกันไป แต่ความจริงแล้วไม่ถึงกับเป็นข้อสอบรั่ว หรือข้อมูลรั่ว เพราะบางครั้งคนรู้กันอยู่ ดักทางกันง่าย

ส่วนที่มีข่าว ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ จะอภิปรายนอกสภาฯ ควบคู่กับการอภิปรายในสภาฯ นั้น ยังไม่มีการพูดคุยกัน แต่สามารถเกิดขึ้นได้ ส่วนเรื่อง ส.ส.งูเห่า ไม่กังวล เพราะมองเป็นเรื่องธรรมชาติ สังคมก็ตัดเสียงเหล่านี้ออก จึงไม่คาดหวังกับ ส.ส.เหล่านี้อยู่แล้ว สิ่งที่สำคัญอยากให้ประชาชนจับตาไปที่เนื้อหาสาระ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 มิ.ย. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top