อนุทิน อุบ 7 ส.ส.เพื่อไทยย้ายซบภูมิใจไทย ย้ำเสียงเอกภาพหนุนรัฐบาล

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณี 7 ส.ส. พรรคเพื่อไทยเตรียมจะย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทยว่า ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ขอให้รอเวลาที่เหมาะสม และถือเป็นสิทธิของ ส.ส.ที่จะตัดสินใจย้ายมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งพรรคมีกระบวนการภายใน ไม่ใช่การตัดสินใจของหัวหน้าพรรคเพียงคนเดียว

นายอนุทิน ย้ำว่าเสียงสนับสนุนรัฐบาลขณะนี้พรรคภูมิใจไทยเริ่มมาจาก 51 เสียง มีแต่เพิ่มขึ้น และ 51 เสียงไม่มีเบี้ยวแน่นอน ส่วนเสียงของพรรคอื่นที่ไม่ได้สังกัดพรรคภูมิใจไทยนั้น ไม่สามารถไปสั่งได้ อีกทั้ง ส.ส. มีเอกสิทธิ์ในการโหวตอยู่แล้ว พรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆ ก็ควรช่วยกันอย่าให้เสียงลดลงไป เพราะภูมิใจไทยทำพรรคเดียวไม่พอ แต่ขอให้มั่นใจในเอกภาพของพรรคภูมิใจไทยเป็นไปในทิศทางเดียวกันแน่นอน ซึ่งหัวหน้าพรรค และเลขาฯพรรค และกรรมการบริหารพรรคจะต้องบริหารให้อยู่ในทิศทางนี้ตลอดไป

ส่วนจะสนับสนุนนายกรัฐมนตรีในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ใครก็ตามที่ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต พรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันก็ต้องสนับสนุน แต่รัฐมนตรีคนไหนทำตัวไม่ดี ตอบคำถามไม่ได้ มีเรื่องทุจริต ก็ต้องตัวใครตัวมัน

ส่วนหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะมีเสียงสนับสนุนจาก ส.ส.พรรคอื่นเพิ่มขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อาจจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงก็ได้ หากชี้แจงไม่ได้ ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับการชี้แจง อย่างไรก็ตาม ตนและรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยพร้อมชี้แจง และมองเป็นเรื่องธรรมดาที่กระทรวงสาธารณสุขจะมีชื่อติดโผในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะเป็นกระทรวงที่รับผิดชอบเรื่องการแพร่ระบาดของโรค แต่มั่นใจว่า สิ่งที่ทำตลอดจนบุคลากรที่ร่วมมือกันได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่ ดังนั้นเชื่อว่าน่าจะตอบคำถามเหล่านี้แทนบุคลากรของกระทรวงได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 มิ.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top