ปชป.แจงไม่กังวลหาก รมต.ถูกซักฟอก มั่นใจพร้อมชี้แจงผลงาน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านแถลงยุทธการ “เด็ดหัว สอยนั่งร้าน” ในการยื่นญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลว่า ในส่วนของพรรคไม่มีความกังวลใจ เชื่อมั่นในการทำหน้าที่ของรัฐมนตรีว่าไม่มีการทุจริต หากมีการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจก็พร้อมชี้แจง เนื่องจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจถือว่าเป็นสิทธิของฝ่ายค้านตามรัฐธรรมนูญ รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายนอกจากชี้แจงข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านแล้วก็ถือว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้ชี้แจงให้เห็นถึงผลงานในส่วนของรัฐมนตรีที่ได้มุ่งมั่นตั้งใจทำงานให้กับประชาชนและประเทศด้วยความทุ่มเทตลอดมา ซึ่งมีผลงานที่ปรากฏชัดเจน เกิดประโยชน์กับประชาชนและประเทศมากมาย

ส่วนที่ฝ่ายค้านตั้งชื่อยุทธการ “เด็ดหัว สอยนั่งร้าน” นั้น โฆษก ปชป.กล่าวว่า พรรคเข้าไปร่วมรัฐบาลก็เพื่อทำงานทำหน้าที่แทนประชาชน มุ่งมั่นทำงานให้กับประชาชนและประเทศ ไม่ใช่เป็นนั่งร้านให้กับใคร แต่เป็นการทำงานนั่งร้านให้กับประชาชน แตกต่างจากพรรคการเมืองบางพรรคที่นั่งร้านค้ำจุนให้คนโกงบ้านโกงแผ่นดิน เจ้าของบ้านหนีหาย แต่ก็ยังมีนักการเมืองที่ยังนั่งเฝ้านั่งร้านให้กับเจ้าของบ้านอย่างซื่อสัตย์ภักดี ประชาชนรู้ความจริงดี

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้นสิ่งสำคัญคือข้อมูลที่นำมาอภิปรายต้องเป็นความจริงตรงไปตรง ตรวจสอบกันด้วยเหตุด้วยผล เพราะท้ายที่สุดประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 มิ.ย. 65)

Tags: ,
Back to Top