CryptoShot: “nuuneoi” ออก NFT, Volume Trade ขึ้นอันดับ 2 ของ Chain

ในช่วงตลาดคริปโทฯ ขาลง (Bear Market) นักลงทุนหลายคนเริ่มพักมือจากการเทรดและหันมาให้ความสนใจกับผลงาน NFT มากขึ้น ส่งผลให้ผลงาน NFT หลาย ๆ โปรเจคได้รับความนิยม และ Apetimism ก็เป็นอีกหนึ่งผลงาน NFT คนไทยที่ได้รับความนิยม และมี Volume Trade ขึ้นสูงเป็นอันดับ 2 ของ Chain

  • “nuuneoi” ออก NFT, Volume Trade ขึ้นอันดับ 2 ของ Chain

มาอีก 1 รายกับผลงาน NFT คนไทยของคุณสิทธิพล พรรณวิไล หรือว่า “nuuneoi” Developer ชื่อดังบ้านเราที่ใคร ๆ ก็รู้จัก ล่าสุดก็ได้ออกผลงาน NFT ภายใต้ชื่อ Apetimism มาให้บรรดาแฟนคลับได้จับจองกันแล้ว

ตัว NFT ตัวนี้ก็ออกมาในรูปแบบของงาน 3D ที่เป็นรูปลิง อยู่บน Optimism Chain ที่เพิ่งมีการ airdrop แจกเหรียญ OP Token และก็มีข่าวการโดนขโมยเหรียญกันไปหมาด ๆ เลย

และเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา ผลงาน Apetimism ก็มี Volume Trade สูงขึ้นเป็นอันดับ 2 บน Optimism Chain ไปเป็นที่เรียบร้อย เรียกว่ากระแสตอบรับดีมากจริง ๆ

ตัว Optimism Chain ก็คือบล็อกเชน Layer 2 ที่รองรับ Decentralized Application บน Ethereum ได้ทั้งหมด นับว่าเป็นอีกหนึ่ง Chain ที่น่าสนใจมาก ๆ ไม่แพ้ Chain Layer 2 อันอื่น ๆ เลย สำหรับใครที่เป็นสาย NFT อยากจะไปลองใช้งาน Optimism ก็สามารถเข้าไปจับจองกันได้ที่ Quixotic.io

  • อนาคต BNB จะซ้ำรอย XRP รึเปล่า?

ในขณะที่ช่วงนี้ราคาเหรียญก็มีการขยับตัวออกข้างเป็นลักษณะ sideway เป็นส่วนใหญ่ แต่ถ้าสังเกตดูจะเห็นว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาเหรียญ BNB ร่วงลงไปแล้วกว่า 7% การที่เหรียญ BNB ราคาร่วงลง มันเกิดจากการที่ ก.ล.ต. สหรัฐ เข้ามาตรวจสอบ Binance Holding เกี่ยวกับตัวเหรียญ BNB รึเปล่า?

สำหรับใครที่เป็นสายคริปโทฯ เก่าแก่ แน่นอนว่าจะต้องเคยได้ยินกรณีของเหรียญ XRP กับทาง ก.ล.ต.สหรัฐ แน่นอน เพราะทาง ก.ล.ต.สหรัฐได้มีข้อบ่งชี้ว่า ทาง Ripple Lab ที่เป็นผู้ออกเหรียญ XRP ได้ทำการเสนอขายหลักทรัพย์ ซึ่งก็คือเหรียญ XRP นั่นเอง และถ้าพูดกันตาม พ.ร.บ. หลักทรัพย์แล้ว การเสนอขายลักษณะนี้ถือว่าไม่ถูกต้อง

โดยทาง ก.ล.ต. สหรัฐ claim ว่าเหรียญ XRP ถือว่าเป็นหลักทรัพย์ แล้วการที่ Ripple Lab ออกขายเหรียญลักษณะนี้ก็ถือว่าผิดด้วย จริง ๆ แล้วเหรียญ XRP ถือว่าเป็นหลักทรัพย์รึเปล่า ซึ่งเรื่องนี้ก็เกิดขึ้นมานานแล้ว แล้วตอนนี้เองก็ยังไม่มีข้อสรุป

และตอนนี้ก็มีข่าวว่าทาง ก.ล.ต. สหรัฐกำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบเหรียญ BNB หรือ Binance Coin ว่าเมื่อ 5 ปีที่แล้วตอนที่ Binance ออก ICO ซึ่งนั่นก็คือเหรียญ BNB ถูกต้องตามกระบวนการของเขารึเปล่า

เหรียญ BNB จะถูกตีความว่าเป็นหลักทรัพย์ โดย ก.ล.ต. สหรัฐ เหมือนอย่างที่ XRP เคยโดนรึไม่?

  • Paypal เปิดให้บริการ โอนเหรียญคริปโทฯ ไปบัญชีนอกได้แล้ว

จากที่ก่อนหน้านี้ที่ทาง Crypto SHOT เราได้เคยรายการข่าวเกี่ยวกับ “Paypal” ที่เปิดให้รับชำระด้วยคริปโทฯ ไปแล้ว ล่าสุดทาง Paypal ก็ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าได้ทำการเพิ่ม Feature ใหม่ ให้ผู้ใช้งานสามารถโอนเหรียญคริปโทฯ สกุลหลัก อย่าง Bitcoin หรือ Ethereum ออกไปยังเว็บเทรด หรือกระเป๋าเงินภายนอกได้อย่างเป็นทางการแล้ว

ทั้งนี้ การที่โอนคริปโทฯ ออกไปนอกแพลตฟอร์มของ Paypal ก็จะมีค่าใช้จ่าย ซึ่งคือค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมหรือค่าแก๊ส (Gas) แต่หากโอนระหว่างบัญชีผู้ใช้งานภายในแพลตฟอร์ม จะไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

บริการนี้ถือเป็นการเปิดมิติใหม่ที่ผลักดันให้คริปโทฯ ถูกใช้งานมากขึ้น ถึงขนาดที่ผู้ให้บริการยักษ์ใหญ่อย่าง Paypal เองก็พร้อมสนับสนุนการนำคริปโทฯ ไปใช้ในแพลตฟอร์มอื่นได้อีกด้วย

แล้วทั้งหมดนี้คือ Crypto SHOT ข่าวสารวงการคริปโทฯที่ใครก็อยากรู้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 มิ.ย. 65)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top