“สุทธิชัย จรูญเนตร” ไขก๊อกเก้าอี้ที่ปรึกษา รมว.ศธ. โผซบพรรคสร้างอนาคตไทย

202220203_Canva_political_การเมือง

นายสุทธิชัย จรูญเนตร ที่ปรึกษา รมว.ศึกษาธิการ ได้แถลงลาออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการ เพื่อย้ายไปร่วมทำงานกับพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) ที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองในการทำงานเพื่อประชาชนสอดคล้องกัน ดังนั้นด้วยมารยาททางการเมืองและบรรทัดฐานที่พึงปฏิบัติ และความถูกต้องตามหลักจริยธรรมที่จะเข้าไปทำงานร่วมกับ สอท.ได้อย่างเต็มที่ จึงได้ยื่นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 มิ.ย.65 ซึ่งจะมีผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 13 มิ.ย.65

นายสุทธิชัย กล่าวว่า ตนเป็นชาวจังหวัดอุบลราชธานี ได้มองเห็นปัญหาของภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ต้องได้รับการแก้ไขและพัฒนาในด้านต่างๆ เพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ขณะที่ สอท.เป็นพรรคการเมืองที่อาสาเข้ามาแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจของประเทศ จึงเป็นโอกาสดีที่จะเข้าไปร่วมงานกับพรรคที่มีนโยบายด้านเศรษฐกิจ เพื่อประชาชนที่จับต้องได้ อีกทั้งพรรคได้มีการประกาศเจตนารมย์ชัดเจนที่จะเสนอให้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ซึ่งถือเป็นนักบริหารเศรษฐกิจที่ประชาชนทั้งประเทศให้การยอมรับเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จึงเป็นเรื่องที่ไม่ยากต่อการตัดสินใจที่จะเข้ามาร่วมอุดมการณ์ทางการเมืองกับ สอท.

“หลังจากการลาออกจากตำแหน่งแล้ว จะเดินหน้าการทำงานเชิงพื้นที่ร่วมกับพรรคสร้างอนาคตไทยอย่างเต็มที่ จะพบปะประชาชน เพื่อรับฟังปัญหา และข้อเสนอแนะที่ประชาชนต้องการให้เข้าไปช่วยเหลือ พร้อมนำข้อมูลต่างๆ ที่ได้จากการลงพื้นที่ไปสู่การจัดทำเป็นนโยบายของพรรค เพื่อให้เป็นนโยบายที่ตอบสนองต่อความต้องการของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งเป็นความตั้งใจภายใต้อุดมการณ์ทางการเมืองที่ผมมุ่งหวังเข้าไปทำงาน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ และพี่น้องประชาชนบ้านเกิด” นายสุทธิชัย กล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะที่นายสุทธิชัยแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอยู่นั้น มีนายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย และประธานยุทธ์ศาสตร์ภาคกลาง และคณะผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ อาทิ นายสุทิน แก้วพนา รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และนายธฤติ ประสานสอน ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ มาร่วมรับฟังด้วย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 มิ.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top