ศุภชัย เผยประชุมภูมิใจไทยพรุ่งนี้จะมีความชัดเจน กนกวรรณ ลาออก รมช.ศธ.หรือไม่

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ปฏิเสธยังไม่ทราบรายละเอียดกรณีมีข่าว นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง รมช.ศึกษาธิการ โดยขณะนี้พรรคภูมิใจไทยอยู่ระหว่างรวบรวมข้อเท็จจริง และไม่ทราบว่านางกนกวรรณ ตัดสินใจอย่างไร แต่พรุ่งนี้ (14 มิ.ย.) ในการประชุมพรรค คาดว่าจะมีความชัดเจน และต้องดูข้อบังคับพรรค หากข้อบังคับบอกว่าเดินต่อไปไม่ได้ ก็ต้องออก แต้ถ้าไม่ห้าม ก็ต้องไปดูเรื่องมารยาททางการเมืองว่าเป็นอย่างไร

ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า วันที่นางกนกวรรณ ดำรงตำแหน่ง ไม่ได้ขาดคุณสมบัติ เรื่องนี้เป็นเรื่องเก่า 20 ปีมาแล้ว รู้สึกตกใจ และไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน ซึ่งในเนื้องานความรับผิดชอบความเป็นรัฐมนตรีนั้น นางกนกวรรณเป็นคนที่ทุ่มเททำงาน เป็นที่ยอมรับในพรรคว่าทำงานหนัก เรื่องที่เกิดขึ้นจะมีข้อต่อสู้อย่างไร ก็เป็นเรื่องหนึ่ง ซึ่งยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาเรื่องความไม่เหมาะสมในการทำหน้าที่เป็นรัฐมนตรี

นายศุภชัย ยังปฏิเสธว่าไม่ทราบว่ากรณีดังกล่าวจะกระทบการเลือกตั้งใหญ่หรือไม่ แต่เชื่อว่าประชาชนในพื้นที่คงเข้าใจ คิดว่าไม่มีผลกระทบ ประชาชนคงแยกได้ว่าการกระทำไม่ได้เกิดขึ้นตอนที่นางกนกวรรณ ปฏิบัติหน้าที่หรือดำรงตำแหน่ง แต่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ ขอให้ดูว่ามีความผิดจริงตามที่ถูกกล่าวหารือไม่ วันนี้ยังต้องสันนิษฐานว่าบริสุทธิ์ จนกว่าจะทำให้ปราศจากข้อสงสัย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 มิ.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top