อิสราเอลยกระดับเตือนภัยการเดินทางไปอิสตันบูล หวั่นถูกอิหร่านโจมตี

สภาความมั่นคงแห่งชาติอิสราเอลประกาศยกระดับการเตือนภัยสำหรับพลเมืองที่จะเดินทางไปยังเมืองอิสตันบูลของตุรเคีย (ตุรกี) สู่ระดับสูงสุด เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่ว่าจะมีการโจมตีจากอิหร่าน โดยการยกระดับคำเตือนดังกล่าวมีขึ้น หลังจากความตึงเครียดระหว่างอิสราเอลและอิหร่านทวีความรุนแรงมากขึ้น

“เมื่อพิจารณาถึงภัยคุกคามและความเป็นไปได้มากขึ้นว่าอิหร่านมีแผนที่จะโจมตีชาวอิสราเอลในตุรเคีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองอิสตันบูล สภาความมั่นคงแห่งชาติอิสราเอลจึงตัดสินใจยกระดับการเตือนภัยสำหรับผู้ที่จะเดินทางไปยังเมืองอิสตันบูลสู่ระดับ 4 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด”

แถลงการณ์ของสภาความมั่นคงอิสราเอลระบุ

ทั้งนี้ สภาความมั่นคงอิสราเอลได้เรียกร้องให้ชาวอิสราเอลในเมืองอิสตันบูลรีบเดินทางออกจากพื้นที่ดังกล่าว และชาวอิสราเอลที่มีแผนจะเดินทางไปยังตุรเคีย ก็ขอให้ระงับไว้ก่อนจนกว่าจะมีการแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับสถานการณ์

ความตึงเครียดระหว่างอิสราเอลและอิหร่านทวีความรุนแรงมากขึ้น หลังจากอิหร่านกล่าวหาว่าอิสราเอลได้สังหารฮัสซัน เซย์ยัด โคดาอี ซึ่งเป็นนายพลระดับสูงของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่าน (IRGC) เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา และได้ลั่นวาจาไว้ว่าจะตอบโต้อิสราเอลเพื่อล้างแค้นให้กับนายพลฮัสซัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 มิ.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top