นายกฯ ลงพื้นที่ จ.สกลนคร เร่งแก้ปัญหายากจน ย้ำกระจายงบฯ ทุกจังหวัด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะ อาทิ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ลงพื้นที่ จ.สกลนคร เพื่อตรวจเยี่ยมผลการดำเนินงานแก้ไขปัญหาความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัย โดยใช้ระบบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้า (TPMAP) และความก้าวหน้าการเป็นศูนย์กลางสมุนไพร

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลจะพยายามทำอย่างเต็มที่ในการลดปัญหาและอุปสรรค แก้ปัญหาต่างๆ ทั้งความยากจน การลดความเหลื่อมล้ำ การเข้าถึงระบบการศึกษา การเข้าถึงระบบสาธารณสุข และการเข้าถึงบริการภาครัฐ โดยให้นำระบบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้า (TPMAP) มาใช้ในการแก้ไขปัญหา ซึ่งจะทำให้การช่วยเหลือประชาชนได้ตรงจุด และแก้ไขปัญหาได้เร็วยิ่งขึ้น

“วันนี้ก็พยายามเดินหน้าประเทศแบบคู่ขนาน ทั้งปรับปรุงของเดิมให้ดีขึ้น และใช้ดิจิทัลเข้ามาช่วยเสริม” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ขณะเดียวกัน ยืนยันกระจายงบประมาณไปทุกจังหวัด 76+1 รวมถึงกรุงเทพฯ ด้วย ซึ่งทุกหน่วยงานได้พยายามที่จะบูรณาการเพื่อให้ทุกอย่างอยู่รอดในสถานการณ์นี้ และขอให้ทุกคนอยู่อย่างพอเพียง ใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง มีความรู้คู่คุณธรรม และมีภูมิคุ้มกันที่ดี

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ทุกคนต้องร่วมมือในการปรับเปลี่ยน รวมถึงการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่มีมากยิ่งขึ้น รวมถึงปรับเปลี่ยนการค้าขายในรูปแบบออนไลน์ ควบคู่กับอัตลักษณ์และภูมิปัญญาท้องถิ่น ซึ่งรัฐบาลมีแผนในการพัฒนาจังหวัดอย่างเหมาะสม

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 มิ.ย. 65)

Tags: ,
Back to Top