อุ๊งอิ๊ง นำทัพเพื่อไทยบุกศรีสะเกษ ปลุกบันไดขั้นแรกแลนด์สไลด์-เปิดตัว 9 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.

พรรคเพื่อไทย จัดกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย ภายใต้ชื่องาน “ไล่หนูตีงูเห่า” ใช้รูปแบบเปิดเวทีปราศรัยใหญ่พื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภออุทุมพรพิสัย อำเภอราษีไศล และอำเภอขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ โดยมีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร “อุ๊งอิ๊ง” ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทยและหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยพร้อมด้วย นายพานทองแท้ ชินวัตร, นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย , นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรค เป็นต้น เดินทางไปร่วมงาน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีมวลชนคนเสื้อแดงจำนวนมาก มารอรับตั้งแต่ที่สนามบินอุบลราชธานี

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า วันนี้มาในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ขอยืนยันครอบครัวเพื่อไทยยังมีหัวใจเดิม เรามีเป้าหมายเดียวกันคือทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น หลังการรัฐประหารปี 49 หรือ 57 ไม่มีอะไรดีขึ้นกับประเทศเราแต่ประเทศอื่นเขาพัฒนาไปมาก ขอโอกาสถ้าพรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาลจะนำนวัตกรรมมาทำให้ประชาชนหายเหนื่อยทำการเกษตรได้แม่นยำขึ้นนำเทคโนโลยีมาช่วยประชาชน

ทั้งนี้ จ.ศรีสะเกษ มีความสำคัญกับพรรคเพื่อไทย พรรคขออาสาขอดูแลชาวศรีสะเกษในทุกมิติ เพราะไม่เชื่อมือพรรคอื่นว่าทำได้จริงและทำได้อย่างพรรคเพื่อไทย

“ครอบครัวเพื่อไทยอยู่มา 20 ปีเป็นธรรมดามีคนออกไปบ้าง ย้ายเข้ามาบ้าง หรือไปสร้างพรรคมาแข่งกับเราบ้าง แต่ขอฝากว่าที่ผู้สมัครตรงนี้ เมื่อการเลือกตั้งมาถึงถ้าประชาชนต้องการให้พรรคเพื่อไทยทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น บันไดขั้นแรกคือแลนด์สไลด์ชนะเลือกตั้งให้ถล่มทลาย เราจะไม่ยอมให้ใครมาปล้นอำนาจอีกแล้ว อำนาจรัฐเท่านั้นที่จะทำให้พรรคเพื่อไทย เข้าไปเปลี่ยนแปลงชีวิตพี่น้อง อยากพ้นหนี้ อยากหายหนี้ อยากหายจนไปนานๆ เลือกพรรคเพื่อไทยกลับบ้านเรารักรออยู่ กลับมาช่วยทำให้คนไทยดีขึ้น กลับมาทำให้ประเทศน่าอยู่กว่านี้และเป็นประเทศของเราทุกคน” น.ส..แพทองธาร กล่าว

นอกจากนี้ ได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร พรรคเพื่อไทย ทั้ง 9 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นายธเนศ เครือรัตน์, เขต 2 นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์, เขต 3 นายวิวัฒน์ชัย โหตระไวศยะ, เขต 4 นพ.ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ แทนนพ.จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ที่โหวตสวนมติพรรค, เขต 5 นายอมรเทพ สมหมาย แทนนายธีระ ไตรสรณกุล ที่โหวตสวนมติพรรค, เขต 6 นายวีระพล จิตสัมฤทธิ์, เขต 7 นายประวิทย์ จารุรัชกุล, เขต 8 นางนุชนาถ จารุรัชกูล แทน นางผ่องศรี แซ่จึง ที่โหวตสวนมติพรรค และ เขต 9 นางวิลดา อินฉัตร

นายณัฐวุฒิ กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า วันนี้ ส.ส. ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทยหายไป 3 คน แต่ไม่ต้องห่วง เราจะกวาดกลับคืนมาทั้งหมด การเลือกตั้งรอบหน้าเราได้ที่ 1 ไม่พอ ต้องชนะแบบแลนด์สไลด์ เพื่อจัดตั้งรัฐบาล

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 มิ.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top