บิ๊กป้อม ไม่หวั่นศึกซักฟอก มั่นใจพรรคเล็กโหวตหนุน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความมั่นใจต่อคะแนนเสียงสนับสนุนจากพรรคเล็กที่จะเทคะแนนให้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ต้องขึ้นอยู่กับพรรคเล็กเอง แต่ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไร และคงไม่ต้องเก็งข้อสอบ เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด ถ้าถามมา ก็ชี้แจงไป

ส่วนกรณีพรรคเศรษฐกิจไทย ที่ออกมาเป็นองครักษ์พิทักษ์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็พิทักษ์ทั้งหมด และเขาก็ร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว แต่อาจมีบางคนแล้วแต่ความคิด เชื่อว่าคงไม่มีปัญหา

สำหรับกรณีของนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค ที่ถูกเพ่งเล็งจากฝ่ายค้านเป็นพิเศษนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวเพียงว่า ไม่เป็นไร ตนเองก็โดนเพ่งเล็ง

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่ศรีสะเกษแล้วมีประชาชนให้การต้อนรับนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ประชาชนก็ให้การต้อนรับทุกพรรคอยู่แล้ว เพราะทุกพรรคต่างก็ทำงานให้ประชาชน และกรณีนี้คงไม่ได้เป็นตัวเร่งให้พรรคพลังประชารัฐต้องเร่งลงพื้นที่ด้วย เพราะทางพรรคก็ลงพื้นที่กันประจำอยู่แล้ว ไม่ได้เลือกลงพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง เพียงแต่สื่อมวลชนไม่ได้ตามไปด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากลงพื้นที่ช้าไป กังวลจะเป็นมวยรองพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวพร้อมหัวเราะว่า เราเป็นรองอยู่แล้วทุกที ส่วนจะมีการปรับปรุงแนวทางของพรรคให้กลับมาสูสีกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราทำอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่าในการลงพื้นที่ พล.อ.ประวิตร จะลงนำทัพด้วยตัวเองหรือไม่ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้หาเสียงกันเลย เพียงแต่ลงพื้นที่ไปดูแลประชาชนทุกพื้นที่ให้เขาอยู่ดีกินดี ถือเป็นความต้องการของพรรค

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 มิ.ย. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top