อนุชา เผยบอร์ดสลากฯ พรุ่งนี้เตรียมเคาะเพิ่มจำนวนสลากดิจิทัลงวด 1 ส.ค.

นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา เปิดเผยว่า จะมีการเพิ่มจำนวนสลากดิจิทัลเข้าไปจำหน่ายในแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” แน่นอน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค.เป็นต้นไป ส่วนจะเพิ่มจำนวนเท่าใดนั้น คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลจะมีการพิจารณาในการประชุมวันพรุ่งนี้ (23 มิ.ย.65) โดยตั้งเป้าภายในปีนี้จะมีจำนวนสลากดิจิทัลไม่น้อยกว่า 10 ล้านใบ

“การจำหน่ายสลาก 2 งวดที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างมากในการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา ทำให้เห็นว่าสลากราคา 80 บาทมีอยู่จริง ประชาชนให้ความสนใจสนับสนุนระบบของการขายสลากดิจิทัลผ่านแอปฯ เป๋าตัง เพราะเชื่อมั่นในระบบและความปลอดภัย เทคโนโลยีสนเทศ เนื่องจากเป็นการดำเนินการโดยหน่วยงานรัฐ ประกอบกับซื้อสลากเลขที่ตนเองต้องการได้ในราคา 80 บาท และมีระบบการแจ้งเตือนเมื่อถูกรางวัล ในส่วนของการขึ้นเงินรางวัลงวดที่ผ่านมาก็สะดวก ง่าย ไม่ยุ่งยาก ถือเป็นการตอกย้ำถึงความพร้อมในการดำเนินการ ตอบโจทก์ความต้องการของประชาชน” นายอนุชา กล่าว

นายอนุชา กล่าวว่า นอกจากจะบรรเทาความรุนแรงของปัญหาสลากเกินราคาที่เรื้อรังมานาน ยังตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญต่อการเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจดิจิทัลด้วยการปรับปรุงระบบบริการต่างๆ บนแพลตฟอร์มดิจิทัล เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้นควบคู่กับความพร้อมของสังคมไร้เงินสด ที่จะนำไปสู่การยกระดับการแข่งขันในด้านสังคมเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ โครงการสลากดิจิทัลที่จำหน่ายสลากผ่านแอปฯ เป๋าตัง ถือว่าเป็นซุปเปอร์แอปฯ ของรัฐบาล ถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญของการเข้าสู่สังคมไร้เงินสด นอกเหนือจากอีกหลายโครงการที่รัฐบาลได้พัฒนาแพลตฟอร์มต่างๆ จนประสบผลสำเร็จ

สำหรับมาตรการต่างๆ ในการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา นอกเหนือจากโครงการจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์ม หรือ สลากดิจิทัลแล้ว ยังมีความคืบหน้าในส่วนของโครงการจุดจำหน่ายสลาก 80 ซึ่งในงวดวันที่ 16 ก.ค.นี้ จะมีทั้งหมด 677 จุดทั่วประเทศ และโครงการรับสมัครผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากฯ ที่มีผู้สมัครเข้ามาจำนวนมากนั้น ขณะนี้ได้คัดกรองและตรวจคุณสมบัติใกล้แล้วเสร็จ คาดว่าจะดำเนินการคัดเลือกได้ภายในเดือน ก.ค.นี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 มิ.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top