เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารไฟลุกไหม้ หลังลงจอดในไมอามี-บาดเจ็บ 3 ราย

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้เครื่องบินซึ่งบรรทุกผู้โดยสาร 126 ราย หลังลงจอดที่สนามบินนานาชาติไมอามีเมื่อเย็นวันอังคาร (21 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากเกียร์ลงจอดขัดข้อง โดยมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยสามรายจากเหตุการณ์ดังกล่าว

สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ (FAA) ของสหรัฐ ระบุในแถลงการณ์ว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยเครื่องบินลำที่เกิดเหตุเป็นเครื่องบินรุ่นแมคดอนเนลล์ดักลาส เอ็มดี-80 (McDonnell Douglas MD-80) ของสายการบินเรด แอร์ (Red Air) เที่ยวบิน 230 ซึ่งออกเดินทางจากสาธารณรัฐโดมินิกัน

ภาพถ่ายและวิดีโอบนโซเซียลมีเดีย แสดงให้เห็นเปลวไฟและควันดำที่ลอยขึ้นมาจากเครื่องบินขณะที่ลื่นไถลบนรันเวย์จนหยุดนิ่ง

ข้อมูลจากทวิตเตอร์ของสำนักงานดับเพลิงในไมอามีเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมเหตุเพลิงไหม้ได้แล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บ 3 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในพื้นที่

ส่วนข้อมูลจากเว็บไซต์เพลนสปอตเตอร์ (Planespotters.net) เปิดเผยว่า เครื่องบินลำดังกล่าวมีอายุเกือบ 32 ปีแล้ว โดยเคยผ่านการใช้งานในอเมริกัน แอร์ไลน์ กรุ๊ป (American Airlines Group Inc.) จนถึงปี 2558

ด้านคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติของสหรัฐ (NTSB) ได้ทวีตข้อความว่า ขณะนี้กำลังส่งทีมสอบสวนลงพื้นที่ไปตรวจสอบเหตุ “เกียร์ขัดข้องจนเครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์”

ทั้งนี้ สายการบินเรดแอร์เป็นสายการบินของสาธารณรัฐโดมินิกัน เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อปี 2564 โดยสายการบินนี้มีเครื่องบินรุ่นเอ็มดี-80 จำนวน 4 ลำ รวมถึงลำที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว และมีพนักงานมากกว่า 50 คน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 มิ.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top