TSC คาดรายได้ปี 65 ใกล้เคียงปีก่อน เตรียมทยอยออกสินค้าใหม่กระตุ้นยอดขาย

นายสริศ พัฒนะเมลือง กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยสตีลเคเบิล (TSC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดรายได้ปี 65 (สิ้นสุด 30 ก.ย.65) น่าจะทำได้ใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 2,613.11 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกที่ผ่านมา (1 ต.ค.64-31 มี.ค.65) มีรายได้แล้วที่ 1,286.22 ล้านบาท และคาดการณ์ว่าครึ่งปีหลังนี้น่าจะเติบโตดีขึ้น จากปัญหาขาดแคลนไมโครชิปในอุตสาหกรรมน่าจะดีขึ้นในช่วงกลางปีนี้เป็นต้นไป และสถานการณ์โควิด-19 ที่คลี่คลายลง ก็น่าจะส่งผลให้อุตสาหกรรมยานยนต์กลับมาผลิตได้มากขึ้น หลังชะลอไปในช่วงที่ผ่านมา

“เรามองว่าอุตสาหกรรมยายนต์ปีนี้น่าจะ Recover แต่ถ้าไม่ Recover ก็น่าจะทำได้เท่ากับปีที่แล้ว และรายได้ของบริษัทฯ ก็น่าจะอยู่ในอัตราที่ใกล้เคียงกัน เนื่องจากยังมีปัจจัยเสี่ยง ทั้งภาวะเศรษฐกิจถดถอย ราคาวัตถุดิบ ราคาน้ำมันที่อยู่ในระดับสูง อาจมีผลกระทบให้คนซื้อรถยนต์น้อยลง เช่นเดียวกับวิกฤตโควิด-19 ทำให้บริษัทมองว่าปีนี้อาจจะไม่ได้มีการเติบโตหวือหวา แต่เราถือเป็นบริษัทที่ผ่านมาแล้วในหลายวิกฤต ก็คาดว่ารอบนี้จะสามารถผ่านไปได้เช่นกัน โดยทางบริษัทยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและปรับแผนการดำเนินการให้ทันต่อทุกการเปลี่ยนแปลง”

นายสริศ กล่าว

ทั้งนี้บริษัทฯ เตรียมออกโปรดักซ์ใหม่เข้ามาเสริมพอร์ตต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นยอดขาย เช่น Door Modle, Seat Power Adjuster, Fuel Lock Lid, Manual Parking Release

นอกจากนี้มองในอนาคต 3-5 ปีจากนี้ คาดว่ารายได้น่าจะเติบโตแตะระดับ 5,000 ล้านบาท หากไทยสามารถผลิตรถยนต์ได้ราว 3 ล้านคัน จากที่เคยทำได้สูงสุด 2.4 ล้านคัน ซึ่งตอนนั้นมีรายได้ราว 4,000 ล้านบาท อย่างไรก็ตามคาดว่าปีนี้ไทยน่าจะผลิตรถยนต์ได้ราว 1.7 ล้านคัน จากเดิมที่คาดว่าจะผลิตได้ 1.8 ล้านคัน เนื่องจากเริ่มเห็นตัวเลขชะลอตัวลงหลังเดือนเม.ย. ตามภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว โดยในช่วง 4 เดือนแรก สามารถผลิตไปแล้ว 33% ของเป้าหมายรวม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มิ.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top