เอฟทีเอ็กซ์เจรจาซื้อหุ้นบล็อกฟาย หวังช่วยอุ้มกิจการหลังแบงก์เมินช่วยเหลือ

บริษัทเอฟทีเอ็กซ์ (FTX) ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีของนายแซม แบงแมน-ฟรายด์ มหาเศรษฐีคริปโทฯ กำลังเจรจาซื้อหุ้นของบริษัทบล็อกฟาย (BlockFi) ซึ่งกำลังประสบปัญหาด้านการเงิน หลังจากธนาคารกลางไม่ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ

นอกจากนี้ บริษัทอลาเมดา รีเสิร์ช (Alameda Research) ซึ่งเป็นบริษัทอีกแห่งของนายแบงแมน-ฟรายด์ ยังได้เข้าซื้อหุ้นในบริษัทวอยเอเจอร์ ดิจิทัล (Voyager Digital) ซึ่งเป็นบริษัทคริปโทฯ ที่กำลังประสบปัญหาด้านการเงินเช่นกัน

สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่งรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า การเจรจาซื้อหุ้นของบริษัทบล็อกฟายยังคงอยู่ระหว่างการดำเนินการ โดยยังไม่ได้ตกลงเรื่องหุ้นในขณะนี้

การให้ความช่วยเหลือดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากบล็อกฟายเปิดเผยในช่วงต้นเดือนนี้ว่า ทางบริษัทต้องปลดพนักงานจำนวนมากถึง 20% และหลังจากมูลค่าคริปโทฯ ทรุดตัวลงอย่างมากในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้บริษัทด้านคริปโทฯ รายใหญ่จำนวนมากเผชิญกับความยากลำบากด้านการเงิน

ทั้งนี้ ราคาบิตคอยน์และเหรียญคริปโทฯ ประเภทอื่น ๆ ร่วงลงอย่างหนัก เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และจากการทรุดตัวของเหรียญสเตเบิลคอยน์ TerraUSD หรือ UST และเหรียญลูนา (Luna)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 มิ.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top