TOPICSTODAY: ธปท.จัด Analyst Meeting/เปิดลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 ส่วนขยาย” วันแรก

ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จัดงานประชุมนักวิเคราะห์ (Analyst Meeting) ครั้งที่ 2/2565 ซึ่งต้องติดตามว่านอกจาก ธปท. จะมีการให้รายละเอียดถึงการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในรอบล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 65 แล้ว ในมุมมองของนักวิเคราะห์จะต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือความชัดเจนจาก ธปท.ในเรื่องทิศทางนโยบายการเงินในอนาคตต่อไปอย่างไร เนื่องจากตลาดส่วนใหญ่ต่างคาดการณ์ว่า ประชุม กนง.รอบหน้าในเดือนส.ค.นี้ กนง.จะตัดสินใจขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย เพื่อดูแลสถานการณ์เงินเฟ้อในประเทศที่ยังเพิ่มสูงขึ้น

– วันนี้ เริ่มเปิดให้ประชาชนที่ไม่เคยลงทะเบียนรับสิทธิ ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 ส่วนขยาย” ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ซึ่งล่าสุดคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เพิ่มสิทธิอีก 1.5 ล้านสิทธิใหม่ รวมเป็น 3.5 ล้านสิทธิ และขยายระยะเวลาสิ้นสุดการดำเนินโครงการฯ จากเดิมเดือนพ.ค. เป็นเดือนต.ค. 65 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง

– บมจ. วินเนอร์ยี่ เมดิคอล (WINMED) และ บมจ. เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ (NRF) แถลงข่าว “พิธีลงนามความร่วมมือทางธุรกิจ”

– บมจ. สีเดลต้า (DPAINT) แถลงข่าว “สีเดลต้า เปิดกลยุทธ์ธุรกิจครึ่งปีหลัง พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ รุกตลาดเซกเมนต์พรีเมียม”

– บมจ.ไทยประกันชีวิต (TLI) บรรยายสรุปข้อมูลการเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO)

– บมจ.สิงห์ เอสเตท (S) แถลงข่าว เปิดแผน Master Plan เอส อ่างทอง นิคมฯ เชิงนิเวศน์ พร้อมโซนพิเศษสำหรับอุตสาหกรรมอาหารและธุรกิจเกี่ยวเนื่อง World Food Valley

– ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2565 ประกอบด้วย บมจ. ฮั้วฟง รับเบอร์ (ไทยแลนด์) (HFT), บมจ. ศรีวิชัยเวชวิวัฒน์ (VIH) และ บมจ. เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) (KEX)

– ภารกิจสำคัญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้า เป็นประธานในพิธีพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในโอกาสคล้ายวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรี ครบรอบปีที่ 90 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้น ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2565 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

– พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ณ จังหวัดจันทบุรี

– นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ครั้งที่ 3/2565

– สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ มีผู้ป่วยใหม่เพิ่มขึ้น 1,735 ราย แยกเป็น ผู้ป่วยในประเทศ 1,734 ราย และผู้ป่วยจากต่างประเทศ 1 ราย ส่วนผู้เสียชีวิต 15 ราย

– นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 10/2565 ณ ห้องประชุมและวางแผน (War Room) อาคารธานีพนรัตน์

นอกจากนี้ มีรายงานว่า ผู้ว่าฯ กทม.จะหารือกับการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) หลังวานนี้เกิดเหตุไฟไหม้สำเพ็ง เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ

– กรมการขนส่งทางบก เปิดให้ไรเดอร์-แกร็บป้ายดำที่ให้บริการรับส่งผู้โดยสารจดทะเบียนเป็นรถจักรยานยนต์สาธารณะ ถูกกฎหมาย โดยเปิดให้ลงทะเบียนระหว่างวันที่ 27 มิ.ย.-26 ก.ค.นี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 มิ.ย. 65)

Back to Top