“เอฟทีเอ็กซ์” ปฏิเสธข่าวเจรจาซื้อกิจการ “โรบินฮูด มาร์เก็ตส์”

บริษัทเอฟทีเอ็กซ์ (FTX) ซึ่งเป็นบริษัทคริปโทเคอร์เรนซีของนายแซม แบงแมน-ฟรายด์ได้ปฏิเสธรายงานข่าวที่ว่า เอฟทีเอ็กซ์กำลังเจรจาซื้อกิจการโรบินฮูด มาร์เก็ตส์ (Robinhood Markets) ซึ่งบริษัทโบรกเกอร์ออนไลน์ที่ให้บริการซื้อขายหุ้น กองทุน และคริปโทฯ ผ่านแอปพลิเคชันโดยไม่คิดค่าคอมมิชชัน

เมื่อวานนี้ (27 มิ.ย.) สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า เอฟทีเอ็กซ์กำลังเจรจาเพื่อซื้อกิจการบริษัทโรบินฮูด

อย่างไรก็ดี นายแบงแมน-ฟรายด์แถลงยืนยันว่า “ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยกับบริษัทโรบินฮูดเกี่ยวกับการควบรวมกิจการและซื้อกิจการ (M&A) แม้ว่า เรามีมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มธุรกิจของโรบินฮูดและคาดหวังว่าจะมีโอกาสเป็นพันธมิตรกันในอนาคตก็ตาม”

ราคาหุ้นโรบินฮูด ร่วงลง 5% ในการซื้อขายนอกเวลาทำการที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กเช้านี้ หลังปิดตลาดพุ่งกว่า 10% ในการซื้อขายเมื่อวันจันทร์ (27 มิ.ย.)

ในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา นายแบงแมน-ฟรายด์เปิดเผยว่า เอฟทีเอ็กซ์ได้เข้าซื้อหุ้น 7.6% ในโรบินฮูด แต่เขาไม่ได้แสดงเจตนารมณ์ที่จะเข้าเทคโอเวอร์กิจการของบริษัทโบรกเกอร์ออนไลน์รายนี้

เมื่อไม่นานมานี้ เอฟทีเอ็กซ์ และนายแบงแมน-ฟรายด์ได้ให้ความช่วยเหลือบริษัทคริปโทเคอร์เรนซีรายอื่น ๆ ที่ประสบปัญหาด้านการเงิน โดยเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายแบงแมน-ฟรายด์ ได้ลงนามในข้อตกลงให้ความช่วยเหลือด้านการเงินแก่บริษัทบล็อกฟาย (BlockFi) จำนวน 250 ล้านดอลลาร์ผ่านการทำข้อตกลงกู้ยืม และให้ความช่วยเหลือบริษัทวอยเอเจอร์ ดิจิทัล เป็นเงินกู้จำนวน 500 ล้านดอลลาร์ โดยเขากล่าวว่าการให้ความช่วยเหลือด้านการเงินในครั้งนี้จะช่วยให้ทั้งสองบริษัทดำเนินธุรกิจต่อไปได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 มิ.ย. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top