WealthMePlease: Kim Property ชี้ช่องช็อปของดี-ราคาถูก

ปัจจุบันเราเผชิญกับปัญหาเงินเฟ้อเร่งตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบอย่างชัดเจนต่อราคาสินค้าและบริการต่าง ๆ ให้ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น แต่ทางด้านผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (Developer) กลับจำเป็นจะต้องปรับราคาลงเพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงกำลังซื้ออ่อนแอลง เพราะจากเดิมที่เหล่า Developer เคยมีเป้าหมายเป็นกลุ่มนักลงทุนต่างชาติที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง แต่เนื่องจากปัญหาโควิด-19 ทำให้ต่างชาติไม่สามารถเข้ามาเลือกซื้อที่อยู่อาศัยในประเทศไทยได้ ดังนั้น จังหวะการปรับลดราคาอสังหาฯ จึงนับว่าเป็นโอกาสสำหรับนักลงทุนในประเทศได้ซื้อของดีราคาถูก

แม้ว่าช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ตลาดอสังหาฯ ค่อนข้างชะลอตัว แต่จากจำนวนประชากรในประเทศที่ยังเพิ่มขึ้น เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สนับสนุนให้อสังหาฯ ซึ่งเป็น 1 ในปัจจัย 4 สำหรับการดำรงชีวิต ยังคงเป็นสิ่งจำเป็น อัตราดอกเบี้ยในปัจจุบันจะเป็นปัจจัยหนุนการลงทุนในจังหวะนี้หรือไม่ “Wealth Me Please” สัปดาห์นี้จะพาไปหาคำตอบผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญอย่าง นายชัชวาลย์ วัฒนะโชติ หรือรู้จักกันในฉายา “Kim Property” กูรูด้านอสังหาริมทรัพย์

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 มิ.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top