จุรินทร์ ติดโควิดหลังกลับจากปฎิบัติภารกิจที่อังกฤษ

นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข เปิดเผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ตรวจพบเชื้อโควิด-19 หลังจากเดินทางกลับมาจากปฎิบัติภารกิจที่ประเทศอังกฤษ โดยแพทย์ให้รักษาตัวเองตามขั้นตอนของสาธารณสุขและเฝ้าดูอาการจนกว่าจะหาย

รมช.สาธารณสุข กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในระยะนี้ที่ยอดผู้ติดเชื้อกลับมาเพิ่มสูงอีกว่า ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นผลมาจากการผ่อนคลายมาตรการให้ถอดหน้ากากอนามัยตามความสมัครใจ แต่เป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากมีการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนไม่ต้องเป็นกังวล แต่ก็ต้องรักษามาตรการเว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัยในที่แออัด และยังระมัดระวังตนเองเหมือนเดิม

“โรคโควิด 19 สายพันธุ์ BA.4 BA.5 แม้จะเริ่มแพร่ระบาดในไทย แต่กระทรวงสาธารณสุขได้ติดตามลักษณะอาการมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งยังไม่มีผลการจิวัยชี้ชัดว่าจะมีอาการรุนแรง” รมช.สาธารณสุข กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้นายจุรินทร์ ยังรักษาตัวอยู่ที่บ้านพัก และไม่มีอาการใดๆ จนถึงขณะนี้ผ่านมา 7 วันแล้วหลังกลับจากเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ต่างประเทศ โดยคาดว่านายจุรินทร์ จะเริ่มกลับมาทำงานได้ภายในสัปดาห์นี้ ทั้งนี้นายจุรินทร์ ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดแล้วรวม 4 เข็ม

ส่วนคณะของกระทรวงพาณิชย์ที่ร่วมเดินทางไปต่างประเทศกับนายจุรินทร์ในครั้งนี้ พบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิดประมาณ 7-10 ราย จากจำนวนผู้ร่วมเดินทางเกือบ 40 ราย โดยผู้ที่ติดเชื้อบางรายหายเป็นปกติ และตรวจไม่พบเชื้อแล้ว

ขณะที่นายจุรินทร์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ขอบคุณทุกท่านที่เป็นห่วงหลังทราบข่าว ผมตรวจพบเชื้อโควิดหลังกลับจากการปฏิบัติภารกิจที่อังกฤษและไอซ์แลนด์ ไม่ได้มีอาการไข้ และไม่ได้มีอาการเกินปกติแต่อย่างใด แต่ก็ต้องรับยา ปฏิบัติตามคำสั่งแพทย์ และต้องเวิร์ค ฟรอม โฮม ประชุมผ่านระบบซูม จนกว่าหมอจะอนุญาตให้ปฏิบัติงานตามปกติได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 มิ.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top