SENA ผนึก LEO ร่วมทุนให้เช่า Warehouse-Self Storage ประเดิมเสนาเฟสท์เจริญนคร

นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือเป็น Strategic Partner กับ บมจ.ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) โดยจัดตั้งบริษัทร่วมทุน บริษัท เอสเค แอสเซ็น แมเนจเม้นท์ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจหลักให้บริการเช่าคลังสินค้า (Warehouse) และธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่า (Self Storage) พร้อมช่วยบริหารจัดการแบบครบวงจรที่สามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจให้กับลูกค้า

บริษัทได้ตอกย้ำการดำเนินแผนธุรกิจภายใต้พันธกิจ “SENA Next” มิติใหม่สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน โดยที่การผลักดันการดำเนินแผนธุรกิจที่สำคัญ คือ การร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ที่จะเข้ามาสร้างโอกาสให้กับบริษัทในการขยายธุรกิจใหม่ๆ โดยที่จากความเชี่ยวชาญของ LEO ที่เป็นบริษัทโลจิสติกส์แบบครบวงจรให้บริการได้ครอบคลุมทั่วโลกนานกว่า 32 ปี และมีบริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทั้งทางเรือ ทางอากาศ ทางรถบรรทุก บริการบริหารคลังสินค้าหลากหลายรูปแบบครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศ มาช่วยสนับสนุนการหาลูกค้าเช่าคลังสินค้า รวมถึงธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่า (Self Storage) โดยจะเริ่มพัฒนาสาขาแรกที่ศูนย์การค้าเสนาเฟสท์ เจริญนคร 16 เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งคนไทยและต่างประเทศที่มีความต้องการ Self Storage อย่างต่อเนื่อง

ทั้ง 2 บริษัทยังอยู่ระหว่างการมองหาทำเลอื่น ๆ ที่มีศักยภาพเพื่อรองรับธุรกิจบริการเช่าคลังสินค้า โดยเน้นทำเลใกล้การขนส่งทางน้ำ ทางบก ทางอากาศ และในเขตพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เพื่อรองรับการเติบโตของกลุ่มลูกค้าทั้งคนไทยและต่างประเทศที่มีความสนใจเช่าคลังสินค้า

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LEO เปิดเผยว่า การร่วมมือกับ SENA ในครั้งนี้ จะช่วยต่อยอดในส่วนของการให้บริการด้านคลังสินค้าและธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่า (Self Storage) ให้มีศักยภาพในการเติบโตอย่างก้าวกระโดด สามารถขยายฐานลูกค้าและพื้นที่ในการให้บริการได้มากขึ้น อีกทั้งการที่ทั้งสององค์กร เป็นผู้นำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจโลจิสติกส์ จึงเป็นการร่วมมือที่เหมาะสมและสามารถส่งเสริมซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี มั่นใจว่าจะสามารถต่อยอดและนำพาธุรกิจคลังสินค้าและธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่า (Self Storage) ให้ก้าวต่อไปอย่างรวดเร็ว แข็งแกร่งและยั่งยืน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 มิ.ย. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top