ยูเครนเร่งค้นหาผู้สูญหายจากเหตุโจมตีห้างสรรพสินค้า ด้านรัสเซียรุกหนักฝั่งตอ.

ภาพ: รอยเตอร์

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ยูเครนยังคงค้นหาผู้สูญหาย 36 คนจากเหตุรัสเซียยิงขีปนาวุธใส่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเมืองคราเมนชูกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (27 มิ.ย.) ขณะที่มีผู้เสียชีวิต 18 รายจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ยูเครนระบุว่า รัสเซียจงใจสังหารพลเรือนจากการโจมตีเมืองคราเมนชูก ด้านรัสเซียกล่าวว่าห้างดังกล่าวไม่มีผู้คน โดยรัสเซียต้องการพุ่งเป้าโจมตีคลังสรรพาวุธแห่งหนึ่ง

ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครนกล่าวว่า “ขีปนาวุธของรัสเซียตกใส่ห้างดังกล่าวอย่างเหมาะเจาะ เป็นการจงใจโจมตี… เห็นได้ชัดว่า เพชฌฆาตรัสเซียได้รับข้อมูลพิกัดที่ชี้ชัด พวกเขาต้องการฆ่าคนจำนวนมาก”

ส่วนเมืองลิซิคานสค์ในแคว้นลูฮันสก์ทางตะวันออก ซึ่งเป็นสมรภูมิหลักของการสู้รบบริเวณใจกลางพื้นที่อุตสาหกรรมของภูมิภาคดอนบาส โดยนายเซอรีย์ เกได ผู้ว่าการเมืองระบุว่า มีการยกระดับปฏิบัติการทางทหารรุนแรงขึ้น

“รัสเซียกำลังใช้อาวุธทุกชนิดที่มีเพื่อโจมตี โดยไม่แยกแยะเป้าหมายว่าเป็นทหาร โรงเรียน โรงเรียนอนุบาล สถานที่ทางวัฒนธรรมหรือไม่ ทุกอย่างถูกทำลาย นี่คือนโยบายที่มุ่งทำลายทุกสิ่งที่ขวางหน้า”

นายเกไดกล่าว

นายวาเลนทิน เรซนีเชนโค ผู้ว่าการแคว้นดนีโปรเปตรอฟสค์ระบุว่า รัสเซียได้ยิงขีปนาวุธ 6 ลูก ในจำนวนนี้มี 3 ลูกที่ถูกฝั่งยูเครนยิงสกัดได้ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังค้นหาผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังของเมืองดนีโปร

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 มิ.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top