เกาหลีใต้-ญี่ปุ่นกลับมาเปิดเที่ยวบินระหว่าง 2 เมืองหลวง หลังโควิดคลี่คลาย

เที่ยวบินระหว่างเมืองหลวงของเกาหลีใต้กับญี่ปุ่นกลับมาเปิดทำการอีกครั้ง หลังจากถูกระงับมานานกว่า 2 ปี เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า 4 สายการบินจากทั้ง 2 ประเทศ ได้แก่ สายการบินโคเรียนแอร์และสายการบินเอเชียน่าของเกาหลีใต้ สายการบินเจแปนแอร์ไลน์และสายการบินออลนิปปอนแอร์เวย์ของญี่ปุ่น เริ่มกลับมาให้บริการทั้งหมด 8 เที่ยวต่อสัปดาห์ระหว่างสนามบินกิมโปและสนามบินฮาเนดะ

คิม อึน-จอง เจ้าหน้าที่ของสายการบินเอเชียน่าแอร์ไลน์ กล่าวก่อนที่เที่ยวบินแรกของทางสายการบินจะแล่นออกว่า “ฉันหวังว่าการกลับมาให้บริการครั้งนี้จะเป็นสิ่งที่ทำให้เราเอาชนะไวรัสโควิด-19 และฟื้นฟูการแลกเปลี่ยนระหว่างเกาหลีใต้-ญี่ปุ่นได้”

ขณะเดียวกัน นายคิม ดู-ฮวาน หัวหน้าสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคประจำกรุงโซลของโคเรีย แอร์พอร์ต คอร์ป เปิดเผยว่า ทางโคเรีย แอร์พอร์ต คอร์ป คาดหวังว่าจะกลับมาให้บริการเที่ยวบินระหว่างคันไซกับกรุงโซลได้ในไม่ช้า

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เกาหลีใต้และญี่ปุ่นเห็นพ้องที่จะกลับมาใช้เส้นทางเดิมระหว่างสนามบินกิมโปและสนามบินฮาเนดะ โดยหวังว่าจะช่วยเพิ่มการแลกเปลี่ยนระหว่างสองประเทศ

ทั้งนี้ กระทรวงยุติธรรมของเกาหลีใต้ระบุว่า ทางกระทรวงฯ จะทำให้ขั้นตอนการออกวีซ่าแก่นักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่นและประเทศอื่นง่ายขึ้นตั้งแต่วันศุกร์นี้เป็นต้นไป เพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 มิ.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top