WealthMePlease: “หุ้นกู้” ทางรอดล็อกต้นทุนธุรกิจ-ทางเลือกลงทุนสู้เงินเฟ้อ

ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤตเศรษฐกิจภายในประเทศ ทั้งเงินบาทอ่อนค่าหลุด 36 บาทไปเรียบร้อยแล้ว และผลตอบแทนของอัตราดอกเบี้ยเงินฝากหากเทียบกับอัตราเงินเฟ้อแล้วพบว่าแตกต่างกันอยู่มาก สะท้อนการเติบโตที่ช้ากว่า ทำให้นักลงทุนต่างมองหาเครื่องมือการลงทุนเพื่อมาต่อสู้กับวิกฤติเศรษฐกิจดังกล่าว

“ตราสารหนี้” จึงนับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของเหล่าบริษัทจดทะเบียนที่จะช่วยล็อกต้นทุนทางการเงินในจังหวะแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น อีกทั้งยังเป็นทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนแน่นอนท่ามกลางปัจจัยเสี่ยงของเศรษฐกิจรอบด้าน และยังมี “หุ้นกู้แปลงสภาพ” ที่นักลงทุนสามารถนำมาแปลงสภาพเป็นหุ้นได้เมื่อถึงเวลาที่กำหนด

แต่แน่นอนว่าเครื่องมือการลงทุนเหล่านี้ก็ยังมีข้อจำกัดและปัจจัยประกอบที่จะต้องพิจารณาและศึกษาให้เข้าใจให้ดีก่อนเข้าลงทุน “Wealth Me Please” สัปดาห์นี้จะพาทุกคนไปแสวงหาโอกาสในหุ้นกู้และหุ้นกู้แปลงสภาพที่เป็นทั้งการระดมทุนและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญกับนายพรพุทธ ริจิรวนิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดไวเซอรี่ อัลไลแอนซ์ แอนด์ พาร์ทเนอร์ส (AA&P) บริษัทที่ปรึกษาทางการเงินรุ่นใหม่ที่จะมาให้ความรู้ในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆ ท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ก.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top