นายกฯ ยันเดินหน้าแก้ปัญหาความยากจน-สร้างรายได้เข้าประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการเดินหน้าประเทศนอกเหนือจาก “กลยุทธ์ 3 แกนหลัก” ว่า ส่วนตัวคิดหลายอย่างมากกว่า 3 แกนหลัก แต่ยังไม่ได้เปิดเผยออกมา ซึ่ง 3 แกนหลักที่แถลงไป เป็นนโยบายที่คิดไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าจะทำอย่างไรให้ประเทศเดินหน้า โดยให้ประเทศหลุดพ้นจากกับดักรายได้ปานกลาง และมีรายได้เข้ามาประเทศมากขึ้น

“ถ้าไม่ทำอะไรเลย จะหาเงินมาใช้จ่ายอย่างไร โดยรัฐบาลนี้ให้ความสำคัญเรื่องหารายได้เข้าประเทศ เพื่อนำมาช่วยเหลือประชาชน ตั้งแรกและเป็นนโยบายที่สำคัญโดยตลอด” นายกฯ ระบุ

นอกจากนี้ ยังดำเนินโครงการบริหารจัดน้ำทั่วประเทศ มีผลต่อการช่วยเหลือเกษตร การแก้ปัญหาความยากจน ที่มีความก้าวหน้าตามลำดับ

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีว่า นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่รับผิดชอบในการแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน ไม่ว่าจะเป็นหนี้ครู หรือตำรวจ พร้อมทั้งรวบรวมผลงานต่างๆ นำเสนอความก้าวหน้าของรัฐบาลด้วย

โดยในวันนี้มีการนำเสนอในส่วนสมาคมภัตตาคารไทย และผู้ประกอบการ รวมถึงการแก้ไขความยากจนแบบพุ่งเป้าใน 5 มิติ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า รัฐบาลนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ในการสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล เน้นแนวทางช่วยกันทำงาน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ระบุถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 19-22 ก.ค.นี้ว่า ขอให้รัฐมนตรีจัดสรรเวลาให้ครบถ้วน เน้นการชี้แจงให้กับประชาชนได้รับทราบข้อมูล ซึ่งเชื่อว่า การอภิปรายในครั้งนี้ทุกอย่างจะเรียบร้อย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ก.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top