จีนเตรียมดำเนินมาตรการเพิ่มเติม หวังสร้างเสถียรภาพการจ้างงาน

ที่ประชุมคณะผู้บริหารของสภาแห่งรัฐจีนซึ่งนำโดยนายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า จีนจะดำเนินขั้นตอนด้านนโยบายที่แข็งแกร่งมากขึ้นเพื่อรักษาระดับเงินเดือนให้มีเสถียรภาพและกระตุ้นการสร้างงาน เพื่อสร้างเสถียรภาพให้แก่การจ้างงานโดยรวม

ที่ประชุมระบุว่า การจ้างงานมีความสำคัญเป็นอันดับแรกในการรับประกันการดำรงชีพของผู้คนและยังเป็นรากฐานที่สำคัญในการรักษาศักยภาพทางเศรษฐกิจโดยรวมให้มีเสถียรภาพ โดยงานมีความสำคัญต่อการสร้างความมั่งคั่งและเพิ่มรายได้ ซึ่งจะกลับมากระตุ้นความต้องการของผู้บริโภคและขับเคลื่อนการขยายตัวของเศรษฐกิจ

นายหลี่กล่าวว่า สถานการณ์การจ้างงานปัจจุบันปรับเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น แต่ยังมีแรงกดดันและต้องไม่ประมาท รัฐบาลต้องให้ความสำคัญกับการจ้างงานเป็นอันดับแรก และดำเนินการทุกอย่างที่ทำได้เพื่อสร้างเสถียรภาพและเพิ่มการจ้างงาน เราต้องเอาใจใส่กับการจ้างงานอย่างใกล้ชิดสำหรับกลุ่มที่สำคัญ โดยเฉพาะบัณฑิตที่เพิ่งจบการศึกษาและแรงงานต่างชาติ

ทั้งนี้ การประชุมยังเรียกร้องให้มีการดำเนินงานที่ต่อเนื่องเพื่อสร้างเสถียรภาพของการจ้างงาน ด้วยการสนับสนุนภาคส่วนต่าง ๆ ในตลาด อีกทั้ง จะดำเนินนโยบายที่ช่วยให้องค์กรก้าวข้ามอุปสรรคต่อไป รวมถึงกำจัดปัญหาคอขวดในการส่งมอบนโยบาย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top