“เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเมนต์” ของเกาหลีตั้ง “STUDIO KWANGYA” รุกผลิตคอนเทนต์เมตาเวิร์ส

ภาพ: รอยเตอร์

เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเมนต์ (SM Entertainment) ค่ายบันเทิงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ เปิดตัว “STUDIO KWANGYA” ซึ่งเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีการผลิตคอนเทนต์เมตาเวิร์ส

สำหรับธุรกิจของ STUDIO KWANGYA นั้นจะครอบคลุมทั้งด้าน Post Production, VFX Production, Virtual Human, Virtual Reality Production (VR Production), Music Video Studio (M/V Studio) และ Virtual Studio พร้อมตั้งเป้าผลักให้ธุรกิจข้างต้นเติบโตอย่างรวดเร็ว ภายใต้การจัดตั้งกิจการร่วมค้า (JV) กับบริษัทชั้นนำของเกาหลีและบริษัทต่างประเทศในสาขาที่เกี่ยวข้อง, การควบรวมกิจการ (M&A) และสรรหาบุคลากรที่มีความสามารถโดดเด่น

ลี ซองซู (Seongsu Lee) และทัค ยองจุน (Youngjun Tak) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมของ SM กล่าวว่า “SMCU (SM Culture Universe) เป็นแนวคิดที่เชื่อมโยงโลกแห่งความจริงและโลกเสมือนจริงเข้าไว้ด้วยกัน หลอมรวมเรื่องราวและโลกทัศน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของศิลปินแต่ละคน พื้นที่อันกว้างใหญ่ไพศาลนี้จึงเป็นเสมือนจักรวาลที่รวมอัตลักษณ์ของศิลปินแต่ละคนไว้ด้วยกัน และเป็นโลกใหม่ที่พวกเขาอยู่ร่วมกันอย่างไร้ขอบเขต มีคอนเทนต์มากมายอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และด้วยเทคโนโลยีทางวัฒนธรรม (Culture Technology: CT) ที่ SM สั่งสมมาหลายปี เราจึงได้จัดตั้ง Studio Wilderness ขึ้นมาเพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์เมตาเวิร์สระดับมืออาชีพ”

นอกจากนี้ STUDIO KWANGYA ยังได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุน “Studio A” ขึ้นร่วมกับ Amaze VR ซึ่งเป็นบริษัทแพลตฟอร์มคอนเสิร์ต VR ชั้นนำ และวางแผนที่จะดำเนินธุรกิจผลิตภาพเสมือนจริงผ่าน “Studio A”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top