TOPICSTODAY: สธ.ถก กทม.รับมือโควิดแพร่ระบาด/นายกฯ ประชุมครม.จับตาความพร้อมแจงศึกซักฟอก

วันนี้เป็นวันทำงานวันแรก หลังผ่านช่วงวันหยุดยาว ยังต้องจับตาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์โรคโควิด-19 มีแนวโน้มพบการติดเชื้อเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดท่องเที่ยว ทำให้มีจำนวนผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ กทม. ถือเป็นพื้นที่เปราะบางและมีความเสี่ยงในการแพร่ระบาดมากกว่าพื้นที่อื่น เนื่องจากเป็นเมืองขนาดใหญ่ มีประชากร มีการเดินทาง และมีกิจกรรมต่างๆ จำนวนมาก

โดยที่ประชุมคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขกรณีโรคติดเชื้อโควิด-19 (ศปค.สธ.) จะมีการประชุมติดตามสถานการณ์และแนวโน้มการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังวันหยุดยาว และจะเชิญนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเข้าร่วมประชุมด้วย เพื่อหารือการเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์การระบาดที่จะเกิดขึ้น โดยกระทรวงฯ จะขอความร่วมมือในการดำเนินการ 2 ส่วน คือ การลด ละ เลิก กิจกรรมที่ทำให้เกิดความเสี่ยงในการติดเชื้อและแพร่เชื้อ

ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่รักษาในโรงพยาบาลวันนี้อยู่ที่ 1,814 ราย และมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 17 ราย

– ภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เช้านี้เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งได้เลื่อนประชุมจากวันอังคาร เนื่องจากในวันที่ 19 -22 ก.ค. นี้จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

ช่วงก่อนการประชุมครม. นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการใช้ภาษาไทย เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ 2565

– นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ครั้งที่ 4/2565

– นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยว เข้าพบนายกรัฐมนตรี ณ ทำเนียบรัฐบาล

– น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานจัดประชุมแถลงผลงานวิจัยสิ้นสุด ปี 59-64 กรมวิชาการเกษตร และการประกาศผลรางวัลชนะเลิศการประกวดสุดยอดกาแฟไทย ปี 2565 (Thai Coffee Excellence 2022) รับถ้วยรางวัลพระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ

– ภารกิจของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 13/2565 ณ กทม.2 เขตดินแดง

– พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นัดประชุม ส.ส. พรรค เพื่อเตรียความพร้อมสำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 ก.ค. และจะมีการลงมติในวันที่ 23 ก.ค.นี้

– พรรคเพื่อไทย จะมีการแถลงความพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

– ประเด็นด้านเศรษฐกิจวันนี้ ธนาคารออมสิน แถลงผลงาน 2 ปี “ธนาคารเพื่อสังคม” ณ หอประชุมบุรฉัตร สำนักงานใหญ่

– สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ร่วมกับ สภาทนายความ จัดงานสัมมนา Class Action ความรู้เกี่ยวกับการดำเนินคดีแบบกลุ่มเพื่อช่วยเหลือผู้เสียหายในตลาดทุน

– บริษัท เดอะเนสท์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (The Nest) ร่วมทุนบริษัท คันเดน เรียลตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น พร้อมจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ในชื่อ “เดอะเนสท์ โฮม” (The Nest Home) โดยมีสัดส่วนการถือหุ้น 60:40 เปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวสุดหรู “แอร์รี่ ศรีนครินทร์-กรุงเทพกรีฑา”

– บมจ.เอเอ็มอาร์ เอเซีย (AMR) แถลงข่าว “The New Chapter ก้าวสู่บทใหม่ของ AMR”

– บมจ.ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น (ITC) แถลงข่าวเปิดตัวในฐานะบริษัท Flagship ของบมจ. ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) ในการเป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง ที่มองความต้องการของสัตว์เลี้ยงเป็นหัวใจสำคัญ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ก.ค. 65)

Back to Top