อนุทิน แจงคลิปโหมโรงซักฟอกก้าวไกล-เพื่อไทยแค่สีสัน มั่นใจคุมเสียงโหวตได้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เปิดเผยว่า ไม่กังวลกรณีที่พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยปล่อยซีรีย์ พร้อมเปิดตัวผู้ที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นเพียงเรื่องสีสันเท่านั้น โดยจะชี้แจงไปตามคำอภิปรายของทุกคน ซึ่งต้องฟังก่อนว่าอภิปรายในประเด็นไหน

“ถือเป็นสีสัน ต้องดูเนื้อหาที่มีสาระ อะไรที่ไม่เป็นสาระ เราก็ไม่ต้องไปสนใจ”

นายอนุทิน กล่าว

หัวหน้าพรรค ภท. ยืนยันว่า ไม่กังวลกับคะแนนสนับสนุนจากพรรคเศรษฐกิจไทยและพรรคเล็ก เพราะมั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงได้ เนื่องจากในส่วนของ รมว.สาธารณสุขนั้นทำงานเองในทุกเรื่อง ทั้งเรื่องโควิดและนโยบายกัญชา ซึ่งได้เตรียมข้อมูลต่างๆ ไว้ชี้แจงแล้ว

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย 3 คนจะย้ายมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทยนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้รอการแถลงข่าว รอให้เป็นเรื่องจริงก่อน ตอนนี้เป็นเพียงกระแส

ส่วนกระแสข่าวมี ส.ส.พรรคเพื่อไทย 7 คนจะมาโหวตให้ฝั่งรัฐบาลนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ทราบ ตนรับผิดชอบเฉพาะพรรคภูมิใจไทย ซึ่งหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคสามารถรับผิดชอบ ส.ส. ตัวเองได้ ดังนั้นก็ถือว่าเพียงพอในการประคับประคองรัฐบาลนี้ให้ผ่านไปได้

สำหรับพรรคภูมิใจไทยตอนแรกเข้ามาร่วมรัฐบาลมี 51 เสียง แต่ตอนนี้มีสมาชิกที่พรรคโดนยุบไปแล้วมาอยู่ด้วยรวม 60 เสียง แต่มี 2-3 คนที่ถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ รวมแล้วภูมิใจไทยมี 50 กว่าเสียง ซึ่งพรรครับผิดชอบในส่วนนี้ได้

นายอนุทิน กล่าวว่า มั่นใจคะแนนเสียงโหวตรัฐบาลครั้งนี้จะเกิน 270 เสียง หากหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ซึ่งในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ตนให้มั่นใจได้ว่าพร้อมให้การสนับสนุนรัฐบาล

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ก.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top