บริษัทบล็อกเชนรัสเซียเปิดตัวโทเคนชนิดแรกที่ค้ำประกันโดยพัลลาเดียม

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า อะตอมไมซ์ (Atomyze) บริษัทบล็อกเชนสัญชาติรัสเซีย เปิดตัวโทเคนดิจิทัลตัวแรกที่ค้ำประกันโดยแร่พัลลาเดียมที่ผลิตโดยบริษัทนอร์นิกเกิล (Nornickel) ในวันนี้ (18 ก.ค.)

อะตอมไมซ์เป็นบริษัทรัสเซียแห่งแรกที่ได้รับอนุมัติให้ดำเนินการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลได้ในเดือนก.พ. แม้ธนาคารกลางรัสเซียมีข้อกังขาเกี่ยวกับคริปโทเคอร์เรนซีมาโดยตลอด

“การเกิดขึ้นของโทเคนอุตสาหกรรมชนิดแรกของรัสเซียถือเป็นการเข้าสู่เศรษฐกิจรัสเซียยุคใหม่ นั่นคือยุคแห่งการแปลงสินทรัพย์ให้อยู่ในรูปแบบโทเคน” นายวลาดิเมียร์ โปตานิน ประธานบริษัทอินเตอร์โรส โฮลดิง (Interros Holding) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ลงทุนในอะตอมไมซ์และเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของนอร์นิกเกิล ผู้ผลิตโลหะระบุในแถลงการณ์

“โทเคนอุตสาหกรรมและโทเคนอื่น ๆ แตกต่างจากสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่มีหลักประกัน ซึ่งใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อปิดบังตัวตนผู้ใช้ให้ได้มากที่สุด เพราะโทเคนอุตสาหกรรมและโทเคนอื่น ๆ มีสินทรัพย์จับต้องได้ค้ำประกันไว้ และใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อรักษาความปลอดภัยในการทำธุรกรรม” นายโปตานินกล่าว

ทั้งนี้ อะตอมไมซ์ระบุในแถลงการณ์ว่า ธนาคารรอสแบงก์ (Rosbank) ของรัสเซีย ซึ่งอินเตอร์โรสถือหุ้นอยู่ด้วย และโบรกเกอร์เวกเตอร์ เอ็กซ์ (Vector X) ต่างก็กลายเป็นนักลงทุนรายแรก ๆ ของอะตอมไมซ์

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ก.ค. 65)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top